Thứ bảy 04/05/2024 08:53

Học sinh Việt Nam giành 3 huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế (IBO) 2023 đều giành huy chương, gồm 1 HCB và 2 HCĐ.
Học sinh Việt Nam giành 3 huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế
Đoàn học sinh Việt Nam giành 1 HCB, 2 HCĐ tại Olympic Sinh học quốc tế 2023

Trong đó, em Nguyễn Tiến Lộc, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc giành HCB. 2 em giành HCĐ là Vũ Thế Anh (lớp 12 trường chuyên Vĩnh Phúc) và Trần Phạm Mạnh (lớp 12 chuyên Khoa học Tự nhiên).

Năm nay, Olympic Sinh học quốc tế được tổ chức tại thành phố Al Ain, thuộc các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) từ ngày 3 đến 11/7, với sự tham gia của 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng số thí sinh dự thi là 295.

Tham dự cuộc thi, các thí sinh phải làm 2 bài lý thuyết và 4 bài thi thực hành (Hóa Sinh học, Tin Sinh học, Sinh học phân tử thực vật, Sinh thái và Tập tính). Đề thi được đánh giá thú vị, đổi mới nhưng khá dài và có nhiều kiến thức thử thách tư duy thí sinh.

Thành tích năm nay của đoàn Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế được nhận xét là tương đương năm ngoái (4 học sinh dự thi và giành được 1 HCB, 3 HCĐ).

Tin vui liên tiếp từ thành tích của các đội tuyển học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin vui liên tiếp từ thành tích của các đội tuyển học sinh Việt Nam dự thi Olympic
Đoàn học sinh Việt Nam giành 4 huy chương Olympic Sinh học quốc tế Đoàn học sinh Việt Nam giành 4 huy chương Olympic Sinh học quốc tế
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động