Thứ sáu 19/04/2024 18:21

Học sinh tiểu học và lớp 6 Hà Nội trở lại trường học trực tiếp từ 6-4

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 4-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ký văn bản số 976/UBND-KGVX về việc cho học sinh các khối lớp 1,2,3,4,5,6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp.
Học sinh tiểu học và lớp 6 Hà Nội trở lại trường học trực tiếp từ 6-4
Học sinh khối tiểu học và lớp 6 của Hà Nội trở lại trường học trực tiếp từ 6-4-2022. Ảnh: Khánh Huy

Cụ thể, UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh tiểu học và lớp 6 đến trường từ 6-4. Đồng thời, giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế thường xuyên cấp nhật, quán triệt đầy đủ, kịp thời thông tin, quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế về việc triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo và bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục, đào toạ tại địa phương để hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức thực hiện.

Cùng với đó, UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học bảo đảm y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có tờ trình gửi UBND TP Hà Nội về việc cho học sinh các khối tiểu học và lớp 6 tại 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường. Theo Sở GD&ĐT, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang có những chuyển biến tích cực, số ca F0 trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh giảm mạnh trong thời gian gần đây. Sau khi lấy ý kiến phụ huynh học sinh đã có hơn 75% cha mẹ học sinh thống nhất để học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp tại trường.

Căn cứ vào đó, Sở GD&ĐT đề xuất phương án cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại học tập trực tiếp, bắt đầu từ 6-4 (thứ Tư).

Trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối từ lớp 1 tới lớp 6 theo kế hoạch dạy học của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trường học phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp quận/huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Đồng thời, có kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp học, trường học cần được xây dựng.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động