Thứ sáu 29/03/2024 16:21

Học sinh THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên: Thêm một năm bội thu các giải quốc tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (182 Lương Thế Vinh, Hà Nội) đã tổ chức Lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh THPT Chuyên đạt giải quốc tế năm 2020.    

10 học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020 đã được Giám đốc Đại học Quốc gia tặng bằng khen. 23 giáo viên chủ nhiệm và giáo viên trực tiếp giảng dạy, tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế cũng được vinh danh và khen thưởng vì đã có những đóng góp trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng nhân tài.

Theo TS. Lê Công Lợi, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, năm 2020, Trường THPT Chuyên KHTN đã có nhiều đóng góp trong các kỳ thi học sinh giỏi khu vực và quốc tế. Cụ thể: Đội tuyển Toán học có 3 học sinh (trên 6 học sinh của cả nước) tham gia thi Olympic Toán học quốc tế. Em Ngô Quý Đăng học sinh lớp 10A1 Toán xuất sắc giành huy chương Vàng và xếp hạng 4/616. Đây cũng là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam tham dự Olympic quốc tế. Em Trương Tuấn Nghĩa, học sinh lớp 11A1 Toán đạt huy chương Vàng. Em Đinh Vũ Tùng Lâm học sinh lớp 11A1 Toán nhận Bằng khen.

hoc sinh thpt chuyen khoa hoc tu nhien them mot nam boi thu cac giai quoc te

PGS.TS. Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (thứ 5 từ phải sang) trao bằng khen và phần thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020

Đội tuyển Tin học có 3 học sinh/4 học sinh của đội tuyển Việt Nam tham dự thi Olympic Tin học quốc tế. Trong đó, em Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 12A1 Tin học lần thứ hai giành huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế với thứ hạng 11/343. Bùi Hồng Đức cũng đã giành huy chương Vàng Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương, xếp hạng 1/241. Em Vũ Hoàng Kiên lớp 12A1 Toán giành huy chương Bạc ở cả Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương. Em Nguyễn Quang Huy lớp 11A1 Tin giành huy chương Bạc ở cả Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương. Ngoài 3 học sinh tham gia thi Olympic Tin học quốc tế còn có em Nguyễn Đình Phúc lớp 11A1 Tin giành huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương.

Đội tuyển Hóa học có em Nguyễn Hoàng Dương lớp 11A1 Hóa (1 trong 4 học sinh của đội tuyển Việt Nam) đạt huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế. Đội tuyển Sinh học có em Đồng Ngọc Hà lớp 12A1 Lý đạt huy chương Bạc và em Hà Vũ Huyền Linh giành huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế. Em Trần Thành Long lớp 11A1 Lý đã giành được huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Âu.

Năm 2020, cả nước có 18 học sinh tham gia thi Olympic quốc tế thì Trường THPT chuyên KHTN có 9 học sinh và giành 4 huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng và 1 Bằng khen (cả nước đạt 8 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng, 2 Bằng khen).

Để đạt được thành tích ấn tượng trên, bên cạnh nỗ lực phấn đấu của các học sinh còn có sự đóng góp không mệt mỏi của các thầy cô trực tiếp giảng dạy các đội tuyển, các thầy cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô giáo bộ môn và đặc biệt là các bậc phụ huynh.

hoc sinh thpt chuyen khoa hoc tu nhien them mot nam boi thu cac giai quoc te

PGS.TS. Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (thứ 7 từ trái sang) trao bằng khen cho các thầy cô giáo vì đã có đóng góp trong giảng dạy, bồi dưỡng nhân tài

Công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi của Trường THPT Chuyên KHTN luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao, sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội. Phát huy thành tích của các đội tuyển chuyên Tổng hợp trước kia và chuyên Khoa học Tự nhiên ngày nay, các học sinh tham gia các đội tuyển luôn có sự khát khao trong việc chinh phục đỉnh cao của các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Phát buổi tại buổi Lễ, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Những thành tích của học sinh Trường THPT Chuyên KHTN trong năm học 2019-2020 là kết quả của quá trình phấn đấu bền bỉ của các em học sinh và cả các thầy cô. Giáo viên là đội ngũ quyết định để tạo nên chất lượng và uy tín của Nhà trường. Rất mong các thầy cô tiếp tục đóng vai trò “truyền lửa” cho các em.

Danh sách 10 học sinh được Giám đốc Đại học Quốc gia tặng bằng khen:

1.Ngô Quý Đăng: Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế

2.Trương Tuấn Nghĩa: Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế.

3.Bùi Hồng Đức: Huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế, Huy chương Vàng Olympic Tin học Châu Á – Thái Bình Dương.

4.Vũ Hoàng Kiên: Huy chương Bạc Olympic Tin học quốc tế, Huy chương Bạc Olympic Tin học Châu Á – Thái Bình Dương.

5.Lê Quang Huy: Huy chương Bạc Olympic Tin học quốc tế, Huy chương Bạc Olympic Tin học Châu Á – Thái Bình Dương.

6.Nguyễn Hoàng Dương: Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế.

7.Đồng Ngọc Hà: Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế.

8.Hà Vũ Huyền Linh: Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế.

9.Nguyễn Đình Phúc: Huy chương Bạc Olympic Tin học Châu Á – Thái Bình Dương.

10.Trần Thanh Long: Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Âu.

hoc sinh thpt chuyen khoa hoc tu nhien them mot nam boi thu cac giai quoc te Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tuyển 540 chỉ tiêu lớp 10 năm 2020

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 năm 2020 gồm 5 lớp ...

hoc sinh thpt chuyen khoa hoc tu nhien them mot nam boi thu cac giai quoc te Học sinh trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên tổ chức hội chợ về bảo vệ môi trường

Hội chợ, triển lãm về chủ đề bảo vệ môi trường mang tên LiberVita 2019 do CLB Hóa học trường THPT Chuyên Khoa học Tự ...

T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động