Thứ năm 02/05/2024 12:17

Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2019: Điểm mạnh nào của Hoàng Thùy nếu dự thi?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù cả Hoàng Thùy và BTC Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đều đã đính chính lại thông tin cho rằng cô chưa phải là đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc hàng đầu quốc tế là Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019 thì phản ứng từ khán giả cũng khá… ủng hộ lựa chọn này. Bởi Hoàng Thùy có nhiều điểm mạnh nếu soi chiếu từ thành công của H’Hen Niê.

Trước đó, nhiều nguồn tin dẫn câu nói của Á hậu Hoàng Thùy trên truyền hình Philippines hôm 20-2 về việc cô là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019. Nhưng đây là hiểu lầm do lỗi dịch sai. Bản thân Hoàng Thùy không xác nhận mình tham gia cuộc thi nhan sắc này, nhiều lần trước đó cô bày tỏ ý kiến mong muốn được tham dự, còn lựa chọn, hoàn thiện các thủ tục lại là vấn đề sau đó của BTC – những người nắm trong tay quyền cử đại diện Việt Nam tại cuộc thi nhan sắc lớn bậc nhất hành tinh này.

Nhưng nếu để chuẩn bị đại diện cho một cuộc thi quan trọng, thì lựa chọn từ bây giờ không hề sớm. Vì theo thông tin, Bộ VH-TT&DL đã chính thức cấp phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Nhưng thời gian tổ chức khá sát với cuộc thi thế giới diễn ra ngay sau đó khoảng một tháng.

Dự kiến, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019 sẽ diễn ra từ ngày 7-1-2019 đến ngày 7-12-2019. Cụ thể, vòng thi sơ khảo diễn ra từ ngày 20-8-2019 đến ngày 1-9-2019 tại TP HCM và Hà Nội. Vòng thi bán kết từ ngày 10-10-2019 đến ngày 26-10-2019 tại tỉnh Khánh Hòa. Vòng thi chung kết từ ngày 21-11-2019 đến ngày 7-12-2019 tại tỉnh Khánh Hòa. Nếu người chiến thắng cuộc thi trong nước năm nay được chọn làm đại diện thì thời gian chuẩn bị hết sức gấp gáp. Sẽ là không đủ cho đấu trường sắc đẹp toàn ứng viên mạnh này.

hoa hau hoan vu the gioi nam 2019 diem manh nao cua hoang thuy neu du thi
Chưa chính thức xác nhận, nhưng Hoàng Thùy được cho là ứng viên có nhiều thế mạnh nếu dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019

Hai cái tên Hoàng Thùy và Mâu Thủy – Hai Á hậu của cuộc thi này năm trước được nhắc đến nhiều hơn cả trong việc có thể họ sẽ được lựa chọn làm người kế tiếp H’Hen Niê. Nhưng cuối cùng, cái tên còn lại chỉ là Hoàng Thùy. Nếu soi chiếu từ thành công của H’Hen Niê thì thấy rằng, Hoàng Thùy có rất nhiều thế mạnh nếu được chọn là đại diện Việt Nam năm nay.

Thứ nhất là Hoàng Thùy chuyên nghiệp. Đã qua rồi thời người ta thấy Hoàng Thùy “tập tễnh” bước chân vào thi Vietnam’s Next Top Model với vốn tiếng Anh ít ỏi, vốn catwalk hạn chế, hình thể gầy gò và thiếu sức hút trên gương mặt. Hoàng Thùy sau khi trở thành quán quân của cuộc thi này đã thay đổi ngoạn mục, trở thành gương mặt mẫu Việt sải bước trên nhiều sàn diễn thời trang danh tiếng, được nhiều nhà mốt thế giới tin tưởng, lựa chọn. Cô có khả năng ứng biến với sân khấu lớn, hình thể được cải thiện theo hướng chuyển từ người mẫu sang hoa hậu và hoàn thiện khả năng giao tiếp hơn.

Hoàng Thùy cũng cho thấy sự trưởng thành vượt bậc về khả năng trả lời trước truyền thông, với vốn tiếng Anh được nâng bậc và cô cũng không ngại xuất hiện trên truyền hình nước bạn để phỏng vấn nữa. Những ngày gần đây, Á hậu Hoàng Thùy đang có mặt tại Philippines để làm diễn giả tại ASEAN Youth Engagement Summit 2019 cùng rất nhiều nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Cô diễn thuyết hoàn toàn bằng tiếng Anh và tự tin tuyệt đối. Rất nhiều phẩm chất đó đủ để thấy cô có thế mạnh thực sự nếu thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

Khi H’Hen Niê đăng quang, rất nhiều ý kiến tranh cãi về nhan sắc của cô, vì nó không “thuận mắt” số đông những người cho rằng phụ nữ Việt Nam phải da trắng, tóc dài, mặt trái xoan. Nhan sắc Hoàng Thùy cũng tương tự, để được gọi chuẩn đẹp theo quan niệm trong nước chắc khó. Nhưng quan trọng là Hoàng Thùy biết làm mình nổi bật với gu thời trang được rèn luyện qua những năm kinh nghiệm với nghề người mẫu.

Nhưng rõ ràng, nhiều điểm mạnh thôi chưa đủ, sự thể hiện tại cuộc thi quyết định rất nhiều kết quả. Phạm Hương từng rất nhiều điểm mạnh, nhưng sớm dừng chân, không lọt sâu vào các tốp thí sinh mạnh nhất. H’Hen Niê không nhận được nhiều đồng thuận như Phạm Hương, lại vào đến top 5 và có thể nếu may mắn hơn, cô còn có kết quả cao hơn nữa. Câu chuyện của H’Hen Niê mang đến Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới 2018 có sức hút, khi đề cao sự đổi mới và trao quyền cho phụ nữ và cô thể hiện nó tự nhiên, không “thuộc bài”, không khuôn mẫu. H’Hen có rất nhiều hình ảnh giản dị mà bạn bè quốc tế thích. Họ thấy rằng đây là một hoa hậu rất đỗi bình dị. Và đó có thể là bài học cho Hoàng Thùy hay ai đó được lựa chọn cho năm nay.

Sự chuẩn bị từ bây giờ giúp Hoàng Thùy hay ứng viên được lựa chọn có thời gian tốt nhất được đào tạo với những chuyên gia hàng đầu trong nước để đủ tự tin và đủ kỹ năng bước ra một sân chơi lớn.

Liên tiếp những thành công của nhan sắc Việt năm 2018 tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế khiến cho chúng ta tin tưởng rằng, có ứng viên phù hợp, có sự đầu tư và chiến thuật dự thi phù hợp, nhan sắc Việt hoàn toàn có thể chờ đợi vào các kết quả khả quan tại những cuộc thi nhan sắc mà vốn trước nay còn rụt rè, lo ngại khi gặp nhiều ứng viên mạnh.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động