Thứ hai 29/04/2024 20:40
Đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử:

Hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với quyết tâm sớm hoàn thành mục tiêu “phủ xanh” tài khoản định danh điện tử, Hà Nội đã huy động mọi nguồn lực cùng tham gia. Trong đó phải kể đến sự vào cuộc của lực lượng CA và các đoàn viên, thanh niên, Hội phụ nữ, tổ dân phố… đã và đang phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tích cực ngày đêm tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID.
Lực lượng CA và đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID
Lực lượng CA và đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID

Hơn 1 tháng nay, dưới sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, Đoàn thanh niên CA TP đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các đội hình triển khai rất nhiều buổi hỗ trợ tại từng trường ĐH, học viện, CĐ, đơn vị khối công nhân viên chức, nỗ lực hoàn thành hỗ trợ cấp căn cước công dân, kích hoạt định danh điện tử, cung cấp chữ ký số và chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu đề ra.

Với tinh thần xung kích, tiên phong, từ cuối năm 2022, các đoàn viên, thanh niên TP đã phối hợp tích cực với lực lượng CA TP Hà Nội triển khai chiến dịch tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID. Trong đó, trọng tâm vào địa bàn đông dân cư để hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân.

Theo Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn thanh niên CA TP Hà Nội, người nào chưa được cung cấp căn cước công dân hay chưa có tài khoản định danh điện tử đều được các đoàn viên, thanh niên kết hợp với CA địa bàn mời đến trụ sở CA để được hỗ trợ thực hiện.

Trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua tại Hà Nội, nhiều cơ sở Đoàn cũng phối hợp với Đoàn thanh niên CA TP triển khai hỗ trợ đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho phụ huynh học sinh tại các điểm thi.

Cùng với các đội hình hỗ trợ cấp căn cước công dân và kích hoạt định danh điện tử, cung cấp chữ ký số và chuẩn hóa thông tin thuê bao miễn phí cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô, Đoàn thanh niên CA TP còn tiếp tục duy trì 37 đội tình nguyện, phối hợp chặt chẽ với 579 tổ thanh niên tình nguyện địa bàn dân cư của các quận, huyện, thị Đoàn trên địa bàn Thủ đô để tổ chức cấp tài khoản định danh điện tử.

Ngoài ra, còn hỗ trợ thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID.

Từ đầu năm 2023 đến nay, các đội hình tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô do Đoàn thanh niên CA TP chủ trì phối hợp các cơ sở Đoàn khối địa bàn dân cư vận hành đã huy động hơn 31.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hướng dẫn hơn 500.000 trường hợp cài đặt ứng dụng VNeID, kích hoạt định danh điện tử, đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận gần 150.000 hồ sơ cấp căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử, tiếp nhận qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. Tính đến nay đã hoàn thành 90% tiến độ kích hoạt định danh điện tử mức 2 đề ra.

Dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các lực lượng vẫn quyết tâm đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành sớm nhất kế hoạch đã đề ra, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ theo Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử.

Dù thời tiết Hà Nội thời điểm này đang rất khắc nghiệt, nhưng với tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm cao, các đoàn viên, thanh niên vẫn miệt mài không quản ngày đêm gặp gỡ trực tiếp và hướng dẫn tận tình cho người dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử.

Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu“phủ xanh” tài khoản định danh điện tử. Không quản ngày đêm, lực lượng CA và đoàn viên thanh niên đã tới tận từng gia đình để hỗ trợ người dân hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản. Vì vậy, để sớm hoàn thành mục tiêu, mỗi người dân càng cần năng cao ý thức và tránh nhiệm cùng phối hợp cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử.

“Đến từng nhà rà từng người xác lập tài khoản định danh điện tử phục vụ Nhân dân”
Hà Nội: "Gỡ" khó cho cấp thẻ CCCD và kích hoạt tài khoản định danh
Hà Nội đã kích hoạt hơn 4,4 triệu tài khoản định danh điện tử
Linh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động