Thứ sáu 29/03/2024 08:04

HLV Philippe Troussier tiết lộ lý do nhận lời dẫn dắt U19 Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hôm 10-9, HLV Philippe Troussier đã chính thức nhận lời dẫn dắt U19 Việt Nam và chiến lược gia người Pháp đã tiết lộ lý do ông chọn U19 Việt Nam là bến đỗ tiếp theo.

Theo đó, HLV Philippe Troussier chính thức dẫn dắt đội U19 Việt Nam thay cho HLV Hoàng Anh Tuân đã xin từ chức trước đó. Chiến lược gia người Pháp sẽ không ký hợp đồng chính thức với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Giao kèo của ông và VFF sẽ kéo dài đến sau chiến dịch vòng loại U19 châu Á 2020, giải đấu mà chúng ta đặt mục tiêu giành vé vào vòng chung kết. Sau đó, VFF và HLV Troussier sẽ có buổi gặp mặt để bàn về chuyện tương lai sau.

hlv philippe troussier tiet lo ly do nhan loi dan dat u19 viet nam

Ngoài ra, HLV Troussier cũng tiết lộ lý do ông quyết định thử sức mình tại đội U19 Việt Nam khi trước đó chiến lược gia 54 tuổi này đã từng làm việc tại rất nhiều những môi trường bóng đá đỉnh cao.

“Khi nhận được lời đề nghị từ VFF, tôi coi đây là trách nhiệm cũng như sự vinh dự. Một trong những lý do khiến tôi chấp nhận dẫn dắt U19 Việt Nam là vì tôi đã có hơn 1 năm làm việc ở Việt Nam. Tôi đã kết nối được với câu lạc bộ và phía Liên đoàn trước khi đưa ra quyết định này. Trong quá khứ, tôi đã làm việc ở đội trẻ Nhật Bản và Nigeria. Đó là lý do chính để tôi đưa ra quyết định của mình”, ông Philippe Troussier chia sẻ.

HLV Philippe Troussier là cái tên không xa lạ với bóng đá Việt Nam khi đang làm GĐKT ở trung tâm bóng đá PVF. Ông Philippe Troussier được biết đến với biệt danh “Phù thủy trắng” đã từng dẫn dắt 7 đội tuyển quốc gia (bao gồm Bờ Biển Ngà, Nigeria, Burkina Faso, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar và Ma rốc).

Trong đó, ông đưa Nam Phi vào vòng chung kết World Cup 1998, giúp Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup 2002.

Ở vòng loại U19 châu Á 2020, Việt Nam là chủ nhà. Các trận đấu sẽ diễn ra vào đầu tháng 11. Theo lịch thi đấu, các đối thủ của chúng ta sẽ là Mông Cổ (6-11), Guam (8-11) và Nhật Bản (10-11).

C.Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động