Thứ sáu 26/04/2024 15:00

H’Hen Niê - nàng hoa hậu của cộng đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không mặc trên mình những bộ cánh lộng lẫy và quyến rũ nhưng Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới H’Hen Niê vẫn “đốn” tim công chúng bằng những nghĩa cử thiết thực, ý nghĩa, lan tỏa tình yêu và sự cống hiến đến xã hội.

Nỗ lực vì cộng đồng

Tại Lễ kỷ niệm “Ngày quốc tế thanh niên 2021” với chủ đề: “Sự tham gia của thanh niên: Sức trẻ góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững”, câu chuyện của hoa hậu H’Hen Niê trở thành tình nguyện viên xung phong hỗ trợ tuyến đầu chống dịch đã khiến rất nhiều bạn trẻ xúc động. Khi TP Hồ Chí Minh là nơi khốc liệt nhất của cả nước về Covid-19, hoa hậu H’Hen Niê đã hăng hái tham gia công tác hỗ trợ phòng, chống dịch của TP. Trên trang cá nhân, H’Hen Niê chia sẻ khoảnh khắc cô mặc đồ bảo hộ tham gia đội tình nguyện thanh niên TP Hồ Chí Minh hỗ trợ các y bác sĩ làm công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Công việc của cô là hỗ trợ công đoạn hướng dẫn người dân thực hiện các quy tắc phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, H’Hen Niê thường xuyên tham gia các chương trình thiện nguyện ủng hộ, giúp đỡ bà con chống dịch như “Từ trái tim đến trái tim-Từ thời trang thành hơi thở”, bán nông sản cho bà con vùng dịch, tặng quà cho học sinh, thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn,… Cô còn kêu gọi nhà hảo tâm tham gia bảo trợ học tập cho các em thiếu nhi đến khi học xong lớp 12. Đó là các hoàn cảnh khó khăn là F0 hoặc có cha hoặc mẹ đang điều trị tại các bệnh viện hoặc mất do Covid-19. Xúc động trước những hoàn cảnh này, H'Hen Niê nhận bảo trợ một em và kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ, đẩy lùi dịch bệnh.

Với H’Hen Niê, TP Hồ Chí Minh là nơi mang lại cho cô nhiều cơ hội thành công nên khi dịch căng thẳng tại đây, cô không thể ngồi yên. Người đẹp chia sẻ, cô thích nhất là công việc điều phối người dân đi tiêm vắc-xin bởi lúc đó cô thấy mình rất “ngầu”, giống như các chiến sĩ CA điều phối giao thông. Khi mọi người hiểu và cùng làm theo, cô cảm thấy rất vui và yêu mến công việc này hơn. Bên cạnh đó, H’Hen Niê còn đi chợ cho người dân, hay sẵn sàng bốc vác hàng hóa cho những người khó khăn. Hình ảnh cô hoa hậu ăn mặc giản dị, chân đi dép lê, chất đầy túi đồ lên xe máy đi giao cho từng hộ dân hay nhanh thoăn thoắt vác từng bao gạo lên vai di chuyển đến nơi tập kết khiến khán giả không khỏi xúc động.

Thế nhưng với cô, những công việc ấy quá bé nhỏ so với sự hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Cô cũng không quên những ngày hỗ trợ các y, bác sĩ, nhiều người đã nhận ra cô. Dù mặc đồ bảo hộ nhưng ai ấy đều háo hức chụp ảnh với hoa hậu mà họ yêu mến. Tinh thần lạc quan, quyết tâm trong gian khó của các y, bác sĩ khiến H’Hen Niê cảm kích vô cùng. Chứng kiến sự tận tụy của các chiến sĩ áo trắng trong cuộc chiến khốc liệt này, H’Hen Niê không giấu nổi những giọt nước mắt và càng có động lực để góp sức nhỏ của mình vào công cuộc chống dịch của cả nước. “Tôi hết lòng tham gia các hoạt động tình nguyện bất kể công việc có vất vả tới đâu. So với những khó nhọc của các y, bác sĩ đang làm việc ở tuyến đầu chống dịch thì sự mệt nhọc của tôi có là gì đâu", H'Hen Niê bày tỏ. Cô mong muốn tất cả các bạn trẻ hãy suy nghĩ tích cực và góp phần hỗ trợ cộng đồng một cách sáng tạo, cho dù đóng góp của các bạn về vật chất hay tinh thần. “Chúng ta hãy đoàn kết, hãy hành động để đẩy lùi đại dịch Covid-19 và góp phần phát triển cộng đồng và đất nước bền vững", H’Hen Niê chia sẻ.

H’Hen Niê - nàng hoa hậu của cộng đồng
Một H’Hen Niê quyến rũ và cá tính

Ghi nhận thành quả

Dù không có nhiều hoạt động về mảng giải trí trong năm nay nhưng H'Hen Niê vẫn được đề cử giải VTV Award 2021, hạng mục “Nghệ sĩ ấn tượng” bên cạnh hàng loạt các nghệ sĩ tên tuổi. Ngoài những thành tích ấn tượng mà H’Hen Niê đạt được, Ban tổ chức còn nhấn mạnh lý do lựa chọn người đẹp vào đề cử: Trong thời gian qua, cô tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng. Lan tỏa và truyền năng lượng tích cực đến cộng đồng trong nhiều sự kiện văn hóa, nhằm hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn. Chia sẻ cảm xúc của mình, H’Hen Niê cho biết: “Thực sự năm qua do ảnh hưởng dịch bệnh Hen không hoạt động nhiều về mảng giải trí hay các hoạt động nghệ thuật, hầu như những hoạt động đều là cộng đồng hay các hoạt động tình nguyện... Đề cử này sẽ là động lực để Hen ngày một hoàn thiện mình, cố gắng hơn nữa và cũng mong dịch bệnh qua đi, chúng ta đều luôn khỏe mạnh và có thêm nhiều hoạt động nghệ thuật để Hen được tham gia trong thời gian tới…”.

H’Hen Niê - nàng hoa hậu của cộng đồng
Những hình ảnh xúc động của hoa hậu H’Hen Niê

Hoa hậu đẹp nhất không phải là khi mang trên mình những bộ cánh kiêu sa, quyến rũ hay đội trên đầu chiếc vương miện long lanh mà là ở chính tấm lòng rộng mở, sự cống hiến cho cộng đồng. Đó mới thực sự là tường thành tình yêu vững chắc trong lòng người hâm mộ. Và hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê chính là đại diện cho những điều đẹp đẽ ấy.

Hồng Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động