Thứ hai 06/05/2024 04:04

Hát ca khúc về Bác Hồ, "Sao Mai" Tố Hoa giành giải Nhất tại Army Games 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tham dự Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2022, ca sĩ Đỗ Tố Hoa giành được 3 giải thưởng gồm 2 giải Nhất, 1 giải Nhì trong cuộc thi biểu diễn nghệ thuật có tên "Đội quân văn hóa". Trong đó có giải Nhất đơn ca ca khúc về Bác Hồ ““Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên”.
Hát ca khúc về Bác Hồ,
Tố Hoa xuất sắc mang về cho đoàn Việt Nam 2 giải Nhất và 1 giải Nhì tại Army Games 2022

Mới đây, tại Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2022 được tổ chức tại Moscow (Nga), ca sĩ Đỗ Tố Hoa (tên thật: Đỗ Thị Thanh Hoa) - Giảng viên Khoa Thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã xuất sắc giành 2 giải nhất đơn ca và 1 giải nhì song ca trong cuộc thi biểu diễn nghệ thuật có tên "Đội quân văn hóa".

Trong khuôn khổ hội thao, cuộc thi "Đội quân văn hóa" năm 2022 có sự tham gia của 17 quốc gia, trong đó, thí sinh đến từ các nước Nga, Mông Cổ, Berarus… được đánh giá là đối thủ mạnh.

Trong 2 phần thi đơn ca, ca sĩ Tố Hoa đã hát 1 ca khúc Việt Nam mang âm điệu Tây Nguyên là “Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên” và 1 ca khúc dân ca Nga nổi tiếng có tên “Chim họa mi”. Dù các đối thủ đến từ các nước rất mạnh nhưng Tố Hoa vẫn giữ vững sự bản lĩnh, quyết tâm để mang vinh quang về cho đất nước.

2 phần thi này được đánh giá là những tiết mục xuất sắc, được giám khảo các nước cũng như khán giả đánh giá cao. Kết quả, Tố Hoa mang về cho đội tuyển Việt Nam 2 giải Nhất cá nhân. Chưa dừng lại ở đó, Tố Hoa còn "gặt hái" thêm 1 giải Nhì song ca cùng ca sĩ Lê Xuân Hảo ca khúc “La ci darem la mano”.

Nữ ca sĩ chia sẻ cô cảm thấy rất hạnh phúc khi được chứng kiến những tràng pháo tay của khán giả và ban giám khảo dành cho những tiết mục của mình. Vui hơn nữa là cô đã giành được 3 giải thưởng cho Việt Nam.

“Tham gia Army Games lãi nhất là được kết giao với nhiều bạn bè quốc tế, được trực tiếp chia sẻ tới các bạn âm nhạc, văn hoá Việt Nam, được biết tới ballet và opera kinh điển của nước Nga, được đi du lịch khắp nơi, được gặp đồng hương, cộng đồng người Việt và líu lo tại nhiều nơi khắp nước Nga, được khám phá nhiều chân trời mới trong âm nhạc”, ca sĩ Tố Hoa chia sẻ về niềm vui khi được đến Nga tham dự Army Games.

3 giải thưởng của Tố Hoa đã góp phần vào thành công chung của đoàn Việt Nam. Kết quả chung cuộc, Đội quân Văn hóa Việt Nam đứng thứ 2 sau đội tuyển Nga và trước hai đội đồng giải ba là Belarus và Mông Cổ.

Hát ca khúc về Bác Hồ,
Tố Hoa sở hữu giọng hát "khủng" khi từng giành chức quán quân dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2017

Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games được khai mạc vào ngày 13/8 tại công viên Patriot ở ngoại ô Moscow (Liên bang Nga). Cùng với các nghệ sĩ đại diện lực lượng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Đỗ Tố Hoa được cử đi tham dự thi đấu môn thi biểu diễn nghệ thuật có tên "Đội quân Văn hóa". Đây là năm thứ 2 Hội thao Quân sự Quốc tế đưa "Đội quân Văn hóa" trở thành hình thức thi đấu chính thức.

Đỗ Tố Hoa tên thật là Đỗ Thị Thanh Hoa, sinh năm 1992 ở Tuyên Quang. Cô từng giành giải Nhất dòng nhạc thính phòng tại cuộc thi Sao Mai 2017. Sau khi tốt nghiệp THPT, Tố Hoa được xét tuyển đặc cách, trở thành sinh viên của Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Hiện nay, nữ ca sĩ là giảng viên Khoa Thanh nhạc Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh mang “Chầu văn” đến Army Games 2021 Ca sĩ Lương Nguyệt Anh mang “Chầu văn” đến Army Games 2021
Giải thưởng xứng đáng cho Lương Nguyệt Anh tại Army Games 2021 Giải thưởng xứng đáng cho Lương Nguyệt Anh tại Army Games 2021
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động