Thứ sáu 29/03/2024 16:02

Hari Won, vì sao tài năng thường thường vẫn được showbiz Việt chuộng?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hari Won - một nghệ sĩ gốc Hàn, từ trước khi trở thành vợ Trấn Thành - nghệ sĩ nổi tiếng của Showbiz Việt, Hari Won đã được coi là một “gương mặt đặc biệt”. Nhưng có lẽ cũng theo quy luật chung, điều gì mới mẻ thường thu hút phút ban đầu, còn sau đó, xuất hiện quá nhiều, vô tư quá đà sẽ khiến cho Hari Won rơi vào trạng thái dù được ưu ái nhưng vẫn gây nhàm chán như thường.

Nhiều năm vẫn vạ miệng vì tiếng Việt… phập phù

Nói Hari Won “dựa” vào tên tuổi của chồng là Trấn Thành để nổi tiếng chưa hẳn đã đúng. Công bằng nhìn nhận, trước khi đển với Trấn Thành, ở vai trò ca sĩ, Hari Won đã ít nhiều được biết đến với một số ca khúc hit, nổi bật nhất là “Anh cứ đi đi”. Tất nhiên, sau khi kết hôn với Trấn Thành, danh tiếng, sự nghiệp của Hari Won khởi sắc hơn nhiều, cô đắt sô ở rất nhiều gameshow, ở nhiều vai trò, lúc làm người chơi, lúc ở vai trò cố vấn, lúc đảm nhiệm vị trí MC.

Nhưng Hari Won vẫn không ít lần khiến khán giả thực sự ngán ngẩm vì đứng vai trò MC của nhiều chương trình ăn khách nhưng cách nói tiếng Việt vẫn gây hiểu lầm, đôi lúc không đâu vào đâu.

Lục lại trong quá khứ, MC Hari Won từng nhiều lần nói sai chính tả. Đứng trong một lễ trao giải lớn Hari Won lại gọi sai tên người nhận cúp. Đỉnh điểm là trong chương trình “Nhanh như chớp”, dù đã dẫn cùng Trường Giang qua mấy mùa, bà xã Trấn Thành vẫn khiến cả người chơi lẫn người xem “điên đầu” vì không hiểu câu hỏi, do cách đọc và cách phát âm gượng gạo.

Tập đầu tiên của mùa 3 “Nhanh như chớp” đang phát sóng, Hari Won khiến Lê Dương Bảo Lâm phải thốt lên rằng: “Chị phải nói và đọc câu hỏi cho rõ ràng đấy, không chẳng ai hiểu chị nói cái gì đâu”. Chính khán giả cũng phải công nhận rằng có lúc không hiểu Hari Won đọc câu hỏi về cái gì.

Và cũng một lần khác trong trò chơi với Lê Dương Bảo Lâm, Hari Won gây tranh cãi dữ dội vì đùa nhau trên sóng truyền hình nhưng dùng từ không phù hợp. Cụ thể, trong một đoạn video được cắt ra trong chương trình “Sao Hỏa Sao Kim” tập 9 mùa 3, do tình huống hài, Lê Dương Bảo Lâm bị Hari Won nói là “khốn nạn, mất dạy”. Việc sử dụng ngôn ngữ có phần sốc của Hari Won ngay trên sóng truyền hình đã gây ra không ít những tranh cãi trên mạng xã hội. Khán giả cho rằng việc bà xã Trấn Thành mắng Bảo Lâm với những từ ngữ khó nghe như thế là điều không nên, nhất là khi cô cũng là một nghệ sĩ có nhiều fan, cả khán giả nhỏ tuổi.

Cách phát âm của Hari Won nhiều lần khiến cô gặp rắc rối, nhưng xem ra bà xã của Trấn Thành vẫn chưa cải thiện được tình hình là bao. Một hai lần ngô nghê thì khán giả có thể bỏ qua vì lí do, cô là người Hàn Quốc, có thể nói tiếng Việt vẫn có khó khăn riêng, nhưng quá nhiều lần nói sai ở vai trò MC thì sự thông cảm của khán giả cũng đến giới hạn.

hari won vi sao tai nang thuong thuong van duoc showbiz viet chuong
Hari Won nhiều lần gây tranh cãi vì cách dẫn chương trình trên sóng truyền hình. Ảnh: VTVE

Dù được ưa chuộng vẫn cần hoàn thiện hơn

Nói Hari Won là trường hợp đặc biệt của showbiz Việt chắc chắn không sai. Bởi nếu với nhan sắc ấy, giọng hát ấy, cô rất khó nổi tiếng ở thị trường K-pop, nơi mà các Idol phải rất ngặt nghèo mới được ra mắt (debut) và họ phải thực sự nổi bật ở một tài năng nào đó. Nếu giọng hát chưa thật nổi bật, họ phải nhảy đẹp, hoặc đóng vai trò là rapper của nhóm nhạc đó, hoặc chí ít, họ phải có một gương mặt làm hình ảnh nổi bật cho nhóm. Idol của Hàn Quốc đa phần rất tài năng, nhạc cụ chơi tốt, hát tốt, nhảy tốt và thậm chí đóng phim cũng tốt.

Hari Won ở showbiz Việt đã thử tất cả các vai trò, tất cả đều ở mức bình thường, giọng hát dễ nghe nhưng mỏng mảnh, không mấy nổi bật; đóng phim có xinh đẹp nhưng vai diễn thiếu điểm nhấn; dẫn chương trình có dí dỏm nhưng diễn đạt khó hiểu. Thế nhưng cô vẫn là gương mặt được nhiều show lựa chọn.

Trước hết, đó là bởi sự trong sáng vốn sẵn mà Hari Won có. Sự trong sáng đến ngây thơ đôi lúc làm cô trở lên dí dỏm, gây hài. Sau đó, một gương mặt nhẹ nhõm trẻ hơn tuổi thực đúng chuẩn con gái Hàn, hẳn là một điều gì đó khác biệt ở showbiz Việt. Sau cùng nữa, ở vai trò bà xã của Trấn Thành – cô có rất nhiều điều để nói, bản thân vai trò đó đã gây chú ý và tò mò đặc biệt rồi, nên dù sao Hari Won vẫn được ưu ái.

Giờ đây, khán giả có thể nghe Hari Won kể chuyện gia đình trên sóng các show giải trí – điều mà bất cứ ai cũng tò mò về đời sống những người nổi tiếng. Không khó để thấy thỉnh thoảng, chuyện nhà Trấn Thành – Hari Won lại thành tít một bài báo nào đó. Hari Won sẵn sàng chia sẻ: Chồng luôn là người nấu ăn, hay trong phòng ngủ, Hari Won là gối ôm, cô có thể lười biếng nằm trên giường ăn, ngủ, chơi điện thoại nhưng chồng cứ đi ngủ là phải ôm Hari Won vào lòng… Nhiều và nhiều câu chuyện khác nữa.

Tuy nhiên, chính bản thân khán giả cũng nhận ra rằng, sau tò mò ban đầu, việc cứ đem chuyện nhà lên sóng sẽ thành nhàm chán, sẽ thành lạm dụng đời sống cá nhân, chuyện riêng để PR hình ảnh. Và chưa kể, không phải chuyện riêng nào cũng đem lại những phản ứng tốt về hình ảnh của người nghệ sĩ. Chính Hari Won khi chia sẻ chuyện gia đình đã từng nhận về không ít chỉ trích cho rằng: Cô quá dựa dẫm vào chồng. Vì thế, với Hari Won mà nói, sau những thông cảm ban đầu, nếu cô không hoàn thiện bản thân hơn thì có thể một ngày nào đó, showbiz Việt sẽ không hào hứng với sự xuất hiện của cô nữa, những phản ứng của khán giả thời gian gần đây đã phần nào dự báo về điều đó.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động