Thứ ba 07/05/2024 04:58

Hành trình tìm con của người mẹ tiền sử 2 lần sảy thai liên tiếp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong hành trình mang thai của người mẹ từng sảy thai liên tiếp, bên cạnh việc thăm khám theo quy định để giữ thai thì còn tồn tại một cuộc chiến mang tên tâm lý. Hành trình ấy sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết khi mẹ có sự đồng hành của bác sĩ tận tình và chu đáo.
Hành trình tìm con của người mẹ tiền sử 2 lần sảy thai liên tiếp
Vợ chồng chị Trang vui mừng bên thiên thần bé nhỏ.

Mong chờ có con yêu, chị Lê Huyền Trang (Thanh Hóa) mừng rỡ khi biết mình có tin vui không lâu sau ngày cưới. Tuy nhiên, hạnh phúc chưa mỉm cười với chị khi chị phát hiện thai lưu ở tuần thứ 8. 6 tháng sau đó, chị lại nhận kết quả que thử hai vạch. Nhưng cũng gần giống lần trước, chị nhận tin dữ khi thai lưu ở tuần thứ 6.

2 lần sảy thai trong cùng 1 năm khiến người phụ nữ trẻ không tránh khỏi hoang mang và lo lắng. Tin tưởng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, chị quyết định chọn khám tại khoa Khám chuyên gia. Kết quả chị được phát hiện mắc hội chứng anti phospholipid, nếu tiếp tục mang thai, chị phải được theo dõi chặt chẽ và sát sao.

Không lâu sau đó, chị lại đậu thai, lần này chị tin tưởng theo dõi thai kỳ với Ths. BSCKII. Nguyễn Thị Minh Thanh - Trưởng khoa Khám chuyên gia. Ấn tượng đầu tiên của chị và cũng là điều chị cảm thấy an tâm nhất đó là: Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Thanh khám và tư vấn rất nhẹ nhàng, tận tình. Được bác sĩ chỉ định thuốc điều trị, hẹn khám định kỳ kiểm tra, quá trình mang thai diễn ra tương đối êm ả. Ở tuần thai 40, khám không thấy chị Trang có cơn chuyển dạ, bác sĩ chỉ định sản phụ nhập viện theo dõi sau đó gây chuyển dạ. Nhờ sự tận tình của các bác sĩ, chị sinh thường một bé gái nặng 3.000g, bụ bẫm kháu khỉnh và khỏe mạnh.

Để có được trái ngọt như ngày hôm nay, vợ chồng chị Trang trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Qua đây, chị muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, đặc biệt là Ths. BSCKII. Nguyễn Thị Minh Thanh đã luôn tận tình, chu đáo, đồng hành cùng chị trong suốt thai kỳ.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động