Thứ năm 18/04/2024 20:45

“Hạnh phúc là khi bản thân có thể lan tỏa được những điều tích cực”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là lời chia sẻ của cô giáo Trần Bích Chi - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường mầm non Việt - Bun, TP Hà Nội. Cô không chỉ được mọi người biết đến bởi chuyên môn cao mà còn bởi những hoạt động “gieo mầm hạnh phúc” nhằm lan tỏa lòng nhân ái, thấu hiểu và sẻ chia trong trường học cũng như cộng đồng.
Cô Trần Bích Chi và các bé Trường mầmnon Việt - Bun
Cô Trần Bích Chi và các bé Trường mầm non Việt - Bun.

Nỗ lực đưa Trường mầm non Việt - Bun xứng tầm trường mầm non chất lượng cao

Trong hành trình cống hiến cho sự nghiệp lái đò, cô giáo Trần Bích Chi đã gắn bó với trường mầm non Việt - Bun hơn 20 năm, từ khi còn là cô giáo trực tiếp đứng lớp, đến nay đã giữ cương vị Hiệu trưởng nhà trường. Cô luôn lấy học sinh là mục tiêu, động lực để sáng tạo, thăng hoa và tìm thấy niềm hạnh phúc trong công việc. Với tư duy nhạy bén và chuyên môn vững vàng, cô là người chủ động tham mưu và trực tiếp xây dựng kế hoạch phát triển chương trình giáo dục mầm non, phát triển mô hình trường mầm non chất lượng cao, tham gia biên soạn, triển khai thực hiện hiệu quả Đề án trường mầm non chất lượng cao giai đoạn 2016 - 2021; 2021 - 2026.

Cùng với những đóng góp không ngừng nghỉ của người Hiệu trưởng tâm huyết với nghề, trường mầm non Việt - Bun đã chuyển từ trường mầm non công lập, sang trường công lập chất lượng cao, rồi nay là trường chất lượng cao tự chủ đảm bảo chi thường xuyên. Năm 2021, trường mầm non Việt - Bun vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba “Đã có thành tích xuất sắc trong việc phát triển mô hình trường mầm non công lập chất lượng cao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Bản thân là người đầu tàu, cô giáo Trần Bích Chi không cho phép mình giậm chân tại chỗ mà phải nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ, thúc đẩy sự phát triển bền vững của nhà trường, xứng đáng trường có nhiều học sinh theo học nhất trong 7 trường mầm non chất lượng cao tại Hà Nội. Đầu năm học 2022 - 2023, đích thân cô đã cùng tổ chuyên môn và các giáo viên cốt cán đi học tập, tiếp cận phương pháp Reggio Emilia từ các cơ sở chuyên sâu tại TP HCM để tiếp thu kiến thức mới, triển khai nhà trường thực hiện. Đồng thời, cô cũng áp dụng hiệu quả các phương pháp giáo dục tiên tiến vào giảng day như: STEAM, Montesori, Reggio Emilia, phương pháp giáo dục kích thích tư duy của trường Quốc tế Liên hợp quốc Unis...

Cô giáo Trần Bích Chi cùng các đồng nghiệp Trường mầm non Việt – Bun
Cô giáo Trần Bích Chi cùng các đồng nghiệp Trường mầm non Việt - Bun.

Nhờ sự cố gắng miệt mài, cô đã thu được nhiều “trái ngọt”: Đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp TP năm 2021; nhận Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” năm 2021; vinh dự được nhận bằng khen “Đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021 - 2022 của Bộ GD&ĐT.

Chia sẻ về cô giáo Trần Bích Chi, cô Bùi Thu Hiền, giáo viên trường mầm non Việt - Bun nhận định: “Bao năm qua, tôi vẫn luôn khâm phục chị bởi lối sống giản dị; tác phong làm việc khoa học, chủ động; tinh thần cầu tiến, sáng tạo và hơn hết là sự tận tâm hết mình trong mọi công việc. Đối với chị em đồng nghiệp, chị sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm, đưa ra gợi ý, sự giúp đỡ kịp thời để mọi người cùng đạt được hiệu quả cao trong công việc. Với quan điểm “lắng nghe và thấu hiểu”, chị đã phát huy được sức sáng tạo của tập thể và cá nhân giáo viên, nhân viên nhà trường”.

Tấm gương sáng về đạo đức và lối sống nhân ái

Không chỉ sở hữu bảng thành tích “khủng”, cô giáo Trần Bích Chi còn được biết đến là người “gieo mầm hạnh phúc”. Đối với cô, trường học không chỉ là nơi để các em học tập mà còn là nơi lan tỏa những giá trị hạnh phúc. Trên tinh thần ấy, cô luôn phát động những chương trình, hoạt động giàu lòng nhân ái, gửi gắm những giá trị tích cực đến cộng đồng và giáo dục con trẻ về tình yêu thương, thấu hiểu và sẻ chia.

Trước dịp Tết Quý Mão năm 2023 vừa qua, cô trò trường mầm non Việt - Bun đã chung sức đồng lòng gieo mầm hạnh phúc đến 131 trẻ tàn tật mồ côi ở TP Việt Trì qua chương trình “Tết yêu thương - Xuân Chia sẻ - Năm mới hạnh phúc”. Cô giáo Trần Bích Chi đã chủ động lên kế hoạch kêu gọi sự ủng hộ từ đội ngũ giáo viên nhà trường, hội cha mẹ học sinh. Việc làm ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo để gửi đến cho các em 131 suất quà Tết trị giá 100.000 đồng/suất.

Đồng thời, chương trình cũng vận động ủng hộ đỡ đầu bé Điêu Quang Trung là trẻ mồ côi, thiểu năng trí tuệ với số tiền: 18.000.000 đồng/năm. Bên cạnh đó, cô còn vận động mọi người ủng hộ quỹ nhân ái với số tiền đạt được là 24.436.000 đồng, trong đó cá nhân cô ủng hộ 2.000.000 đồng.

Các hoạt động thiện nguyện, chương trình lan tỏa lòng nhân ái do cô Hiệu trưởng Trần Bích Chi phát động đã đạt được những kết quả tích cực đáng ghi nhận
Các hoạt động thiện nguyện, chương trình lan tỏa lòng nhân ái do cô Hiệu trưởng Trần Bích Chi phát động đã đạt được những kết quả tích cực đáng ghi nhận.

Cũng trong mục tiêu giáo dục học sinh về lòng nhân ái, cô đã kêu gọi các em ủng hộ sách cũ, truyện cũ để xây dựng thư viện nhân ái tại trung tâm bảo trợ. Kết thúc hoạt động, nhà trường nhận được 1.570 đầu sách truyện của các em trường mầm non Việt - Bun.

Hạt giống hạnh phúc không chỉ được cô giáo Trần Bích Chi gieo mầm trong trường học mà còn lan tỏa với cộng đồng xung quanh, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Tháng 2/2023 cô đã ủng hộ 10.000.000 đồng cho CLB Thiên thần, vào chương trình nhà ở 0 đồng và chuyến xe 0 đồng tới bệnh nhân ung thư Viện K - Tân Triều.

Là cộng sự cùng gánh vác trọng trách trong Ban Giám hiệu, cô Bùi Thu Hiền đã có những nhận xét rất chân thực về người đồng nghiệp Trần Bích Chi của mình: “Trong suốt quá trình công tác tại trường mầm non Việt - Bun, chị luôn là tấm gương học hỏi cho các đồng nghiệp. Từ phong cách làm việc, cách giải quyết vấn đề hay mối quan hệ với phụ huynh, với học sinh và với đồng nghiệp. Chị luôn nhìn ra những thế mạnh, những điểm mới của từng người để cố gắng khơi dậy hết những khả năng làm việc có trong mỗi giáo viên, nhân viên. Chị là người “gieo mầm hạnh phúc” cho một “ngôi trường hạnh phúc” của những đứa trẻ hạnh phúc và các thầy cô giáo hạnh phúc. Chị là tấm gương sáng cho tập thể giáo viên Trường mầm non Việt - Bun học tập và noi theo”.

Cặp đôi "đặc biệt" chia sẻ điều hạnh phúc nhất ở “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới”
Góp phần lan tỏa tình thương yêu, lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng
Bùi Thị Tình - Ngọc Vinh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động