Thứ năm 25/04/2024 08:27

Hàng loạt các tỉnh của Trung Quốc triển khai tiêm mũi tăng cường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ với người dân trước sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc, hàng loạt các tỉnh của Trung Quốc bắt đầu triển khai tiêm mũi vaccine tăng cường Covid-19 cho người trưởng thành.
Hàng loạt các tỉnh của Trung Quốc triển khai tiêm mũi tăng cường
Hàng loạt các tỉnh ở Trung Quốc triển khai tiêm mũi tăng cường cho người dân. (Ảnh: AP)

Theo đó, thông tin từ Thời báo Hoàn Cầu thì sẽ có ít nhất 18 tỉnh ở Trung Quốc triển khai các chương trình tiêm mũi vaccine tăng cường cho người trưởng thành ngay trong tuần này.

Cụ thể, Khu tự trị Tân Cương đã triển khai chiến dịch tiêm mũi tăng cường trong bối cảnh ghi nhận các ca nhiễm trong cộng đồng không có triệu chứng. Các nhóm được ưu tiên tiêm mũi thứ 3 là những người làm việc tại biên giới, người giữ các vị trí quan trọng đảm bảo duy trì những dịch vụ thiết yếu, những người từ 60 tuổi trở lên.

Còn tại tỉnh Vân Nam, 25 thành phố và huyện biên giới đã bắt đầu chiến dịch tiêm mũi tăng cường. Ở thành phố Thụy Lệ, thay vì tập trung vào các nhóm chính, chính quyền tiêm mũi tăng cường cho tất cả người trưởng thành đã tiêm đủ liều cách đó 6 tháng.

Nhóm chuyên gia tư vấn chiến lược về tiêm chủng (SAGE) của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết nên tiêm thêm một mũi vaccine cho những người từ 60 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều vaccine của Sinovac hay Sinopharm.

Theo SAGE, nên tiêm mũi thứ 3 cho những người bị suy giảm miễn dịch ở mức độ trung bình và nghiêm trọng sau khi họ đã tiêm đủ liều bất kỳ loại vaccine Covid-19 nào đã được WHO phê duyệt.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động