Thứ sáu 17/05/2024 16:29

Hai vợ chồng đánh gãy tay shipper ở Quảng Ngãi bị xử lý thế nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan Công an đã khởi tố người chồng về hành vi cố ý gây thương tích và tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi của người vợ.
Hai vợ chồng đánh gãy tay shipper ở Quảng Ngãi bị xử lý thế nào?
Trương Đình Nhạt tại cơ quan điều tra.

Chiều 20/2, Đại tá Phan Văn Nhẫn, Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Công an huyện đã bắt khẩn cấp Trương Đình Nhạt (trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Cơ quan Công an cho biết thêm, đơn vị đang trưng cầu Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi giám định tỷ lệ thương tật của anh Lâm Anh Đạt để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nhạt. Riêng vợ Nhạt đang nuôi, chăm sóc cháu nhỏ 2 tuổi, cơ quan điều tra tiếp tục thu thập thêm chứng cứ để xem xét có tạm giữ hình sự bà này hay không.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 17/2, anh Lâm Anh Đạt đến nhà Nhạt để giao đơn hàng là 2 cây hoa đỗ quyên với phí 230.000 đồng. Khi Nhạt không chịu nhận hàng, anh Đạt nói nếu không nhận hàng thì phải trả phí giao hàng. Lời qua tiếng lại, Nhạt đấm đá vào người anh Đạt và dùng bình hoa đập vào đầu anh. Sau đó vợ người này chạy ra kéo cửa cổng nhà, rồi hai vợ chồng dùng tuýp sắt và ghế inox thay nhau đánh anh Đạt.

Hai vợ chồng đánh gãy tay shipper ở Quảng Ngãi bị xử lý thế nào?
Anh Đạt đang được người thân chăm sóc tại bệnh viện.

Chiều cùng ngày, anh Đạt được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, sau đó chuyển tiếp ra Bệnh viện Quân y 17 tại Đà Nẵng. Các bác sĩ kết luận anh Đạt bị gãy đầu dưới thân xương trụ phải (gãy 2 vị trí); gãy lồi cầu xương cánh tay trái và mỏm khuỷu xương trụ trái (gãy 3 vị trí).

Phân tích về mặt pháp lý, luật sư Đặng Xuân Cường, Trưởng Ban Hình sự TAT Law firm cho biết, với những thông tin ban đầu như việc anh Đạt bị đối tượng Trương Đình Nhạt đánh gãy 2 tay, quá trình đánh có sử dụng tuýt sắt, rồi xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt. Những hành vi này của đối tượng Nhạt đã có dấu hiệu phạm tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” theo Điều 134 BLHS hết sức rõ ràng.

Luật sư Cường cho biết thêm, Nhạt đã sử dụng tuýp sắt đánh anh Đạt nên dù kết quả giám định thương tích của anh Đạt chỉ có 1% đi chăng nữa cũng đủ cơ sở khởi tố đối tượng Nhạt về tội Cố ý gây thương tích.

Hai vợ chồng đánh gãy tay shipper ở Quảng Ngãi bị xử lý thế nào?
Luật sư Đặng Xuân Cường cho hay, với người vợ, cơ quan Công an sẽ lấy lời khai của các bên để xác định rõ hành vi phạm tội và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

“Việc giám định thương tích chỉ còn mang ý nghĩa xác định khởi tố đối tượng ở khoản mấy của Điều 134 BLHS mà thôi”, luật sư Đăng Cường nêu quan điểm.

Theo luật sư Cường, do dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự của đối tượng Nhạt đã hết sức rõ ràng nên cơ quan công an bắt khẩn cấp đối tượng Nhạt là hoàn toàn có căn cứ, tránh đối tượng bỏ trốn gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Thời hạn tạm giữ hình sự của Nhạt dài nhất là 9 ngày. Sau khi tạm giữ và có đủ căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cơ quan điều tra có thể tiếp tục áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giam.

Còn về người vợ của Nhạt, cơ quan điều tra sẽ thu thập lời khai của các bên để đánh giá hành vi, mức độ vi phạm. Nếu đủ căn cứ, cơ quan điều tra sẽ xử lý người vợ này theo đúng quy định của pháp luật.

Người nhà anh Đạt cho biết, ngày 19/2, anh Đạt đã phẫu thuật để sắp xếp và cố định lại xương hai cánh tay. Hiện, anh Đạt còn yếu và ăn ít, hai cánh tay bầm tím, mọi sinh hoạt đều do người nhà chăm sóc.

Không trả 230.000 đồng tiền ship, hai vợ chồng còn hợp sức đánh gãy hai tay người giao hàng Không trả 230.000 đồng tiền ship, hai vợ chồng còn hợp sức đánh gãy hai tay người giao hàng

Nhận được yêu cầu thành toán 230.000 đồng tiền ship dù không nhận hàng, shipper Lâm Anh Đạt bị vợ chồng người nhận hàng dùng ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động