Thứ ba 23/04/2024 21:18

Hải Phòng: Đăng bài, bình luận sai sự thật trên facebook, người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 30/4, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao, Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa tiến hành xử phạt 1 trường hợp 7,5 triệu đồng vì đăng bài, bình luận sai sự thật trên facebook.
Hải Phòng: Đăng bài, bình luận sai sự thật trên facebook, người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng
Ông N.T.T. bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng bài, bình luận sai sự thật trên facebook.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã thu thập, xác minh, làm rõ một chủ tài khoản facebook có hành vi đưa tin sai sự thật, xuyên tạc trên không gian mạng. Ông N.T.T. (trú quận Kiến An, Hải Phòng) là người quản lý, sử dụng tài khoản facebook trên.

Cơ quan Công an xác định ông N.T.T. đã nhiều lần sử dụng facebook cá nhân đăng tải các bài viết, bình luận trên không gian mạng có nội dung xấu, xuyên tạc; ảnh hướng đến uy tín các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an. Những thông tin này ông N.T.T. đọc được tại các bài viết, video được chia sẻ trên các trang mạng xã hội Facebook, Youtube nhưng không kiểm chứng và đã đăng tải lại lên trang cá nhân, viết bình luận trên mạng xã hội.

Hành vi bình luận, đăng bài có nội dung xuyên tạc, sai sự thật, chưa kiểm chứng trên mạng xã hội vi phạm Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Tại Cơ quan Công an, ông N.T.T. thừa nhận hành vi viết bình luận, đăng bài có nội dung xuyên tạc, sai sự thật, chưa kiểm chứng trên mạng xã hội của bản thân là vi phạm pháp luật; xin tự nguyện xóa các bài viết, bình luận vi phạm và cam kết không tái phạm.

Xét thấy hành vi vi phạm chưa đến mức xử lý hình sự, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hải Phòng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông N.T.T. số tiền 7,5 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Qua sự việc trên, Công an TP Hải Phòng khuyến cáo người dân cần lựa chọn, tìm kiếm thông tin tại các trang thông tin chính thống; tỉnh táo, khách quan khi tiếp nhận các thông tin, nhất là các thông tin trên không gian mạng, tránh để bị “dắt mũi” bởi các thông tin xấu, độc, được các thế lực thù địch, chống đối tuyên truyền với ý đồ xấu; kiểm tra thông tin, phản ánh việc đưa tin sai sự thật đến các cơ quan chức năng, trong đó có Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để góp phần ngăn chặn các thông tin xấu, độc, sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực trong xã hội.

Đăng status lên Facebook, một thanh niên ở Hải Dương mất 7,5 triệu đồng
Triệu tập 2 cá nhân đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội
Hành vi tung tin thất thiệt bị xử lý thế nào?
Bị phạt 5 triệu đồng vì xúc phạm Cảnh sát giao thông trên facebook
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động