Thứ sáu 29/03/2024 12:13

Hải Phòng công bố nguyên nhân vụ cháy phòng trà làm 3 người chết ở quận Ngô Quyền

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại cuộc họp báo định kỳ chiều 8/6, Đại tá Hoàng Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hải Phòng đã thông báo về kết quả điều tra ban đầu vụ cháy phòng trà trên phố Văn Cao, quận Ngô Quyền cách đây gần một tháng.
Hải Phòng công bố nguyên nhân vụ cháy phòng trà làm 3 người chết ở quận Ngô Quyền
Hiện trường vụ cháy quán trà trên phố Văn Cao, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Theo Đại tá Hoàng Văn Bình, trong vụ cháy ngày 12/5 xảy ra tại phòng trà số 144 Văn Cao (quận Ngô Quyền), khi xảy ra cháy, các nạn nhân đã chạy ra phía trước mở cửa khiến cho gió thổi, lửa bùng lên mạnh hơn. Nếu bình tĩnh hơn, các nạn nhân có thể chạy ra lối thoát hiểm phía sau để trèo sang nhà hàng xóm thoát thân.

“3 nạn nhân còn rất trẻ, trong đó 2 người mới vào làm việc ở quán được 15 ngày. Một người là bạn của nhân viên đến chơi. Người thoát nạn duy nhất trong vụ cháy này cũng chỉ mới làm việc tại quán được 15 ngày” – Đại tá Hoàng Văn Bình nói.

Phòng trà này được cơ quan công an kiểm tra phương án phòng cháy và tập huấn phòng cháy đầy đủ mỗi năm. Tuy nhiên, vì là nhân viên mới, các nạn nhân chưa được tập huấn kỹ lưỡng, không xử lý đúng cách nên mới xảy ra hậu quả thương tâm…

Cũng theo Đại tá Hoàng Văn Bình, cơ quan chức năng đang xem xét trách nhiệm của những người liên quan đến vụ cháy tại phòng trà 144 Văn Cao. Nếu có dấu hiệu hình sự sẽ khởi tố.

Trước đó, khoảng 14h ngày 12/5, xảy ra vụ cháy tại địa chỉ số 144 Văn Cao, phường Đằng Giang. Khi đó, trong quán có 4 người, do phát hiện cháy chậm, cửa cuốn ra vào bị đóng nên chỉ có 1 người thoát nạn qua ô cửa sổ, 3 người còn lại tử vong.

Cháy lớn tại Trung tâm Liên hiệp thể thao TP Hải Phòng
Giải cứu 2 bà cháu thoát khỏi đám cháy lúc rạng sáng ở Hải Phòng
Hải Phòng: Kịp thời dập tắt đám cháy nhà dân ở Chợ Hàng mới
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động