Thứ ba 07/05/2024 00:45

Hãi hùng nhóm người dùng dao kiếm tấn công trạm dừng nghỉ thuộc TP Lào Cai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hình ảnh nhóm người trang bị dao kiếm bất ngờ tấn công một trạm dừng nghỉ tại TP Lào Cai lúc đêm khuya, đập phá tài sản, hành hung nhân viên, khiến nhiều người kinh hãi trước hành vi côn đồ manh động liều lĩnh, xem thường pháp luật.
Hãi hùng nhóm người dùng dao kiếm tấn công trạm dừng nghỉ thuộc TP Lào Cai
Nhóm côn đồ đánh hội đồng khiến nạn nhân trạm dừng nghỉ ngã xuống nền nhà. (Ảnh cắt từ clip)

Cuộc tấn công bất ngờ trong đêm

Ngày 27/6, phóng viên Pháp luật & Xã hội nhận được thông tin từ người dân cung cấp về trường hợp một trạm dừng nghỉ cho hành khách bị một nhóm hàng chục đối tượng mang theo hung khí dao kiếm… bất ngờ tấn công lúc đêm khuya. Các đối tượng có hành vi côn đồ ào vào đập phá đồ đạc, tấn công hội đồng nhân viên trạm dừng nghỉ bất chấp những lời van xin của nạn nhân.

Cụ thể, anh Nguyễn Ngọc Thắng (trú tại tổ 1, phường Bắc Cường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai, hiện đang quản lý kinh doanh dịch vụ tại trạm dừng nghỉ cho hành khách đi xe tại Km 6+900 Quốc lộ 4D thuộc thôn Luổng Lá 2 xã Cốc San, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) cho biết, vào khoảng 22h35 ngày 12/5/2023, khi trạm dừng nghỉ đang hoạt động bình thường, với nhiều nhân viên phục vụ và hành khách đang dừng nghỉ tại trạm, thì có 1 xe khách giường nằm tên TH BKS 29F-01xyz chạy tuyến Mường Nhé - Bắc Giang đỗ trước trạm.

“Xe vừa dừng, lúc này có 3 người từ trên xe xuống đi vào trạm, tự xưng là người của nhà xe TH đòi tìm gặp quản lý để nói chuyện. Nhận thấy thái độ của những người này rất hung hãn, quát tháo dọa nạt mắng chửi ầm ĩ nên nhiều hành khách rất hoảng sợ bỏ chạy” - anh Nguyễn Ngọc Thắng cho biết.

Cùng lúc này, bất ngờ xuất hiện thêm một đoàn người khoảng chừng 20 đối tượng, bịt mặt bằng khẩu trang màu đen, tay cầm các loại tuýp sắt, dao kiếm, làm hung khí… ào ào xông vào quát tháo mắng chửi đuổi đánh nhân viên, đập phá đồ đạc, và đe dọa các hành khách đang dừng nghỉ.

“Nhóm người này đã lao vào đánh hội đồng nhân viên của trạm tên là Nguyễn Thanh Hải, khiến nạn nhân bị thương tích bầm tím nhiều chỗ, và một vết thương tại đùi do các đối tượng gây ra” - anh Nguyễn Ngọc Thắng kể lại.

Hãi hùng nhóm người dùng dao kiếm tấn công trạm dừng nghỉ thuộc TP Lào Cai
Hình ảnh nhóm người bịt mặt ung dao tấn công khi nạn nhân đã lùi tránh vào góc gian bếp. (Ảnh cắt từ clip)

Lực lượng chức năng đang điều tra xử lý

Về phía mình, anh Nguyễn Thanh Hải, trú tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, nạn nhân bị nhóm côn đồ nói trên hành hung nhớ lại, thời điểm xảy ra sự việc anh đang làm việc như bình thường tại trạm, khi nhóm côn đồ xuất hiện đã khiến nhiều người hoảng sợ.

Trước sự hung hãn của các đối tượng, anh Hải cũng lùi vào phía trong nhà để trốn tránh, nhưng có nhiều đối tượng cầm dao kiếm đuổi theo, lúc này trong nhà (khu vực bếp) những người khác đều sợ hãi tiếp tục bỏ chạy ra ngoài.

“Các đối tượng côn đồ cầm dao kiếm lao vào tôi chém, nhưng may mắn tôi đã hụp người xuống núp vào gầm chiếc bàn mà thoát được những nhát chém. Mặc dù tôi đã giải thích rằng mình chỉ là người đi làm ở trạm, van xin các đối tượng buông tha, nhưng chúng vẫn lao vào tấn công hội đồng, rồi quát tháo và túm áo lôi kéo tôi ra ngoài để đánh đập” - nạn nhân Nguyễn Thanh Hải kể.

Sự việc được camera giám sát tại trạm ghi lại, theo hình ảnh trong đoạn clip mà các nạn nhân cung cấp cũng cho thấy, vào lúc gần 23h đêm 12/5 tại trạm dừng nghỉ có 4 đến 5 người bịt mặt bằng những chiếc khẩu trang màu đen, tay lăm lăm đao kiếm, miệng quát tháo mắng chửi ầm ĩ, xông vào một gian nhà bếp.

Các đối tượng có hành vi côn đồ, đập phá ném đồ đạc, chỉ tay mắng chửi một thanh niên khi người này đã sợ hãi lui vào góc khu nhà bếp. Tuy nhiên, nạn nhân vẫn bị các đối tượng ào đến, lúc này có 2 đối tượng lao nhanh vào vung dao chém xuống người thanh niên đã lui vào góc nhà, trong khi các đối tượng khác cùng xông tới, đánh đập khiến nạn nhân ngã xuống nền nhà. Mặc cho những lời van xin, các đối tượng côn đồ vẫn đánh đập, túm áo lôi nạn nhân ra khỏi căn bếp.

Hãi hùng nhóm người dùng dao kiếm tấn công trạm dừng nghỉ thuộc TP Lào Cai
Nhóm người bịt mặt cầm dao kiếm túm áo khống chế lôi nạn nhân ra khỏi gian bếp bất chấp những lời van xin. (Ảnh cắt từ clip)

Theo trình bày của người quản lý trạm, nhóm côn đồ sau khi đuổi đánh gây thương tích cho nhân viên, đã tiếp tục có hành vi đe dọa đập phá hư đồ đạc của trạm trước khi bỏ đi. Và tuyên bố, nếu không giải tán trạm, thì sẽ còn tiếp tục quay lại để tiếp tục hành hung, đánh đập nhân viên cũng như hành khách, đến khi trạm “giải tán” mới thôi.

Trước hành vi bất chấp tính mạng người khác, xem thường pháp luật của nhóm người có hành vi côn đồ trên, vào ngày 13/5 các nạn nhân đã làm đơn trình báo và tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Các nạn nhân cũng cho biết, đến ngày 15/5, Công an TP Lào Cai đã đến trạm khám nghiệm hiện trường, và tiến hành các bước thu thập chứng cứ để xử lý. Các thông tin, hình ảnh, clip về việc trạm dừng nghỉ tại K6 + 900 Quốc lộ 4D bị nhóm người tấn công hành hung nhân viên, cũng đã được cung cấp để cơ quan chức năng có cơ sở vào cuộc xác minh xử lý theo quy định...

Khởi tố giám đốc côn đồ cùng đồng bọn dùng dao kiếm hành hung ngư dân
Hải Phòng: 3 ngư dân trên biển bị côn đồ dùng dao kiếm tấn công
Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động