Thứ sáu 26/04/2024 08:29

Khởi tố giám đốc côn đồ cùng đồng bọn dùng dao kiếm hành hung ngư dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vô cớ dùng hung khí đuổi đánh người trên tàu cá nhằm thị uy để bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thành Phát cùng đồng bọn đã trở thành nỗi khiếp sợ cho người dân tại cảng Hòn La (Quảng Bình).

Ngày 15-9, theo thông tin từ Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), đơn vị này vừa tiến hành tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam nhóm 4 đối tượng ở khu vực Cảng Hòn La về hành vi Cố ý gây thương tích.

Khởi tố giám đốc côn đồ cùng đồng bọn dùng dao kiếm hành hung ngư dân
Phan Sinh Thành (đầu tiên bên trái) cùng đồng bọn tại CQĐT

Theo hồ sơ điều tra, vào lúc 14g40 ngày 11-8, Công an huyện Quảng Trạch nhận được tin báo kêu cứu của các bị hại gồm Hồ Đăng Hài, Hồ Văn Huy, Nguyễn Ngọc Linh, Nguyễn Đức Tính, Nguyễn Khánh Phú, Trần Công Minh bị một nhóm đối tượng vô cớ dùng hung khí (dao, kiếm, móc sắt...) đuổi đánh ngay trên trên tàu số hiệu QB-22322-TS khi đang neo đậu tại vùng biển huyện Quảng Trạch.

Hành vi côn đồ nói trên đã khiến một số người bị thương, trong đó có một người bị thương tích nặng. Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với lực lượng Biên phòng Roòn tiến hành ứng cứu, đưa người đi cấp cứu, chữa trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định, đây là nhóm đối tượng do Phan Sinh Thành (SN 1982) – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thành Phát, có trụ sở tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch chuyên kinh doanh mua bán thủy, hải sản tại cảng cá Phước Thịnh cầm đầu. Thành cùng 3 đối tượn khác có dấu hiệu bảo kê, cưỡng đoạt tài sản ở khu vực Cảng Hòn La trong thời gian gần đây gây bức xúc, nhức nhối trong Nhân dân.

Khởi tố giám đốc côn đồ cùng đồng bọn dùng dao kiếm hành hung ngư dân
Tang vật vụ án

Chuyên án nhahh chóng được xác lập để đấu tranh, điều tra, làm rõ. Trong quá trình cơ quan công an đang củng cố tài liệu hồ sơ, nhóm đối tượng này lại tiếp tục ngang nhiên, vô cớ gây thương tích cho người khác.

Ngày 13-9, Công an huyện Quảng Trạch chủ trì, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sỹ đồng loạt thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với nhóm đối tượng là Phan Sinh Thành và đồng bọn gồm Ngô Mạnh Linh (SN 1987), Phạm Văn Hân (SN 1991) và Trần Ánh Phúc (SN 1991). Tiến hành khám xét chỗ ở và nơi làm việc của Phan Sinh Thành và chỗ ở của Ngô Mạnh Linh, cơ quan công an thu giữ một số đao, kiếm và nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Công an huyện Quảng Trạch đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, xem xét xử lý những đối tượng có liên quan trong vụ án Cố ý gây thương tích, đồng thời, tiến hành mở rộng án đối với các hành vi Cưỡng đoạt tài sản của nhóm đối tượng do Phan Sinh Thành cầm đầu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động