Thứ sáu 03/05/2024 19:54

HAGL đối mặt với án phạt nặng từ AFC

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội bóng phố Núi trong lần trở lại AFC Champions League sau 17 năm đang đứng trước nguy cơ phải nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).
HAGL đối mặt với án phạt nặng từ AFC
HAGL bỡ ngỡ trong lần đầu trở lại AFC Champions League sau 17 năm.

Theo đó, HAGL có thể bị phạt 10.000 USD vì đổi giờ tập hôm 15/4 mà không báo cáo với giám sát của AFC. Trước đó, HAGL có lịch tập lúc 16h trên sân Quân khu 7 nhưng lại đổi xuống 16h30 và sau đó là 17h.

Quy định của AFC thì các đội chỉ được phép đổi lịch tập khi có thông báo trước với AFC, nhất là buổi tập chính thức trước trận đấu do liên quan đến việc phân công giám sát, truyền thông AFC tới làm việc. Nếu đội nào vi phạm sẽ phải nhận án phạt tiền.

Trước đó, HAGL cũng gặp sự cố áo đấu trong buổi họp báo vào ngày 15/4 khi HLV Kiatisuk, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cùng phiên dịch mặc áo có logo nhà tài trợ, sau đó phải lấy băng dính màu che đi logo nhà tài trợ trước bụng áo trước khi vào phòng họp.

Sự việc trên cũng vi phạm nguyên tắc giải đấu. Tuy nhiên, HAGL có thể tránh án phạt do đã được phát hiện sớm, không làm ảnh hưởng đến thời gian và hình ảnh cuộc họp báo. Sau 17 năm HAGL mới trở lại thi đấu ở AFC Champions League. HLV Kiatisuk khi đó còn là cầu thủ.

HAGL vừa có trận ra quân AFC Champions League 2022 gặp Yokohama F. Marinos vào tối 16/4. Chung cuộc, HAGL thua 1-2. Đội bóng phố Núi sẽ bước vào trận đấu thứ hai vào ngày 19/4 gặp Sydney FC.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động