Chủ nhật 28/04/2024 09:04

Hạ Thụy Điển, đội tuyển nữ Tây Ban Nha lần đầu vào chung kết World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với 2 siêu phẩm của Salma Paralluelo và Olga Carmona đã giúp đội tuyển nữ Tây Ban Nha đánh bại Thụy Điển 2-1 để có lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào trận chung kết World Cup nữ.
Hạ Thụy Điển, đội tuyển nữ Tây Ban Nha lần đầu vào chung kết World Cup
Tây Ban Nha đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-1 đầy thuyết phục. (Ảnh: Getty)

Trận bán kết đầu tiên World Cup nữ 2023 diễn ra giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển tại sân Eden Park, TP Auckland, New Zealand. Với các cô gái xứ sở Bò tót, đây là lần đầu tiên góp mặt ở bán kết, trong khi đó Thụy Điển đã có 5 lần lọt vào bán kết và họ cũng vừa vào tới bán kết ở giải đấu cách đây 4 năm.

Tuyển nữ Tây Ban Nha vẫn ra sân với sơ đồ quen thuộc 4-1-2-3 cùng bộ 3 tấn công Redondo, Hermoso và Caldentey. Còn với Thụy Điển, sự đồng đều có các tuyến khiến cho đại diện Bắc Âu tự tin khi đối đầu với Tây Ban Nha.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cô gái áo đỏ đã chủ động chơi tấn công và tạo ra sức ép về phía khung thành của Thụy Điển. Đội bóng Bắc Âu buộc phải kéo thấp đội hình và chờ cơ hội từ các pha phản công.

Hạ Thụy Điển, đội tuyển nữ Tây Ban Nha lần đầu vào chung kết World Cup
Sự tiếc nuối của các cô gái tới từ Bắc Âu. (Ảnh Getty)

Chính lối chơi có phần chắc chắn của cả hai đã khiến 45 phút đầu diễn ra khá chậm với chỉ có 2 cú dứt điểm từ phía Tây Ban Nha và 1 đối với Thụy Điển.

Bước sang hiệp 2, các cô gái áo đỏ vẫn duy trì được sức ép lớn về phía khung thành của Thụy Điển, trong khi đại diện Bắc Âu chủ động chơi bóng dài để tận dụng ưu thế về chiều cao.

Tây Ban Nha vẫn miệt mài tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Và những nỗ lực của các cô gái xứ sở Bò tót đã được đền đáp ở phút 81. Hàng thủ Thụy Điển chơi không tốt khiến bóng đến chân của Salma Paralluelo, tiền đạo vào sân thay người này đã tung cú sút chìm đưa Tây Ban Nha dẫn trước 1-0.

Bàn thắng mở tỷ số khiến trận đấu hấp dẫn hơn khi Thụy Điển buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, trong khi Tây Ban Nha có nhiều khoảng trống hơn.

Đến phút 88, đại diện của Bắc Âu ngay lập tức có bàn thắng san bằng tỷ số nhờ cú dứt điểm trong vòng cấm của tiền đạo Rebecka Blomqvist.

Hạ Thụy Điển, đội tuyển nữ Tây Ban Nha lần đầu vào chung kết World Cup
Tuyển nữ Tây Ban Nha lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào trận chung kết World Cup. (Ảnh: Getty)

Những tưởng trận bán kết đầu tiên sẽ phải bước vào hiệp phụ thì Tây Ban Nha tìm được bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 chỉ sau đó 1 phút. Hậu vệ Olga Carmona tung cú sút ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Zecira Musovic.

Những phút còn lại của trận đấu Thụy Điển đã vô cùng nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ và cho dù có tới tận 10 phút bù giờ nhưng các cô gái áo vàng không thể thay đổi tình hình.

Chung cuộc, Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết. Đây là tấm vé lịch sử của thầy trò Jorge Vilda ở sân chơi World Cup nữ.

Đánh bại Pháp trên chấm 11m, Australia thẳng tiến vào bán kết World Cup nữ 2023 Đánh bại Pháp trên chấm 11m, Australia thẳng tiến vào bán kết World Cup nữ 2023

Trận tứ kết giữa Pháp và Australia đã diễn ra vô cùng kịch tính khi phải đến loạt sút penalty thứ 10 thì đại diện ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động