Hà Nội yêu cầu nhà xe không tùy tiện tăng cước, phụ thu dịp Tết
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênHà Nội yêu cầu nhà xe không được tùy tiện tăng cước, phụ thu dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa |
Nhằm phục vụ Nhân dân đi lại an toàn, thuận lợi trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn niêm yết giá cước trên xe theo quy định; không tùy tiện tăng giá cước, phụ thu giá cước trong dịp cao điểm vận tải Tết 2023.
Sở GTVT đề nghị đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn bố trí xe đảm bảo số lượng, chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến; thông tin về thời gian, lộ trình xe chạy để hành khách được biết.
Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt xây dựng kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ trên tuyến thông qua các bến xe, điểm trung chuyển trong những ngày cao điểm để kịp thời giải tỏa khi lượng khách tăng đột biến.
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh, hợp đồng, taxi, chấp hành quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải; thường xuyên nhắc nhở lái xe kiểm tra phương tiện bảo đảm chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, nội thất trong xe phải sạch sẽ; xử lý nghiêm lái xe vi phạm dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.
Đối với những lái xe điều khiển phương tiện trên các cung đường đèo dốc, khó đi, đơn vị kinh doanh vận tải phải thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở lái xe phải tập trung, chú ý quan sát tốc độ trên những đoạn đường có cảnh báo nguy hiểm, thời tiết xấu.
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn xây dựng kế hoạch, phương án bố trí xe dự phòng, xe tăng cường để phục vụ kịp thời, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; đảm bảo thông tin, đường dây nóng của lãnh đạo bến xe; niêm yết đầy đủ thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạy, giá vé... để hành khách được biết.
Để giảm tối đa áp lực tại các bến xe vào những ngày cao điểm, đơn vị khai thác bến phối hợp với đơn vị kinh doanh vận tải triển khai sớm hình thức bán vé đến tận tay hành khách; không để hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi lâu khi mua vé và khi lên xe; từ chối phục vụ phương tiện và chủ phương tiện không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, chở quá tải, chở hành khách lẫn với hàng hóa, hàng dễ cháy nổ, hàng lậu...
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại