Thứ năm 28/03/2024 17:59

Hà Nội: Xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong năm 2023, ngành Du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách. Để đạt được mục tiêu đề ra, TP tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch, như tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô...
Hà Nội: Xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn
Để đạt được con số 22 triệu lượt khách đến với Thủ đô năm 2023, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế, hiện nhiều khu, điểm du lịch ở Hà Nội đã và đang tập trung phát triển những sản phẩm mới, độc đáo, có sức hút với du khách trong nước và quốc tế.

Theo số liệu từ Sở Du lịch Hà Nội, ngay trong 2 tháng đầu năm 2023, hoạt động du lịch đã sôi nổi, hứa hẹn một năm phát triển toàn diện của du lịch Thủ đô về cả chất và lượng, giữ vững vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước. Trong tháng 2/2023, lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng cao, nhiều điểm đến cũng đã lập kỷ lục về số lượng khách đến tham quan trong những ngày đầu xuân mới.

Cũng theo số liệu của Sở Du lịch Hà Nội, TP Hà Nội hiện có 28 khu, điểm du lịch được công nhận đạt chuẩn cấp TP. Nhiều điểm đã xây dựng những sản phẩm riêng, mới mẻ, có sức hút với du khách, như: Sản phẩm tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, di sản Hoàng thành Thăng Long; sản phẩm du lịch nông nghiệp tại làng sinh vật cảnh Hồng Vân (huyện Thường Tín), khu sinh thái Đan Phượng (huyện Đan Phượng); du lịch nghỉ dưỡng tại khu du lịch Ao Vua (huyện Ba Vì), điểm du lịch sinh thái Hoàng Long (huyện Thạch Thất); du lịch làng nghề tại điểm du lịch làng nghề khảm trai-sơn mài Chuyên Mỹ, làng nghề may Vân Từ (huyện Phú Xuyên); làng nghề sơn mài Hạ Thái, làng nghề lược sừng Thụy Ứng (huyện Thường Tín)…

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong năm 2023, ngành Du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với năm 2022, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Đây là mục tiêu lớn cũng là thách thức mới của ngành Du lịch Hà Nội, đòi hỏi phải nỗ lực, quyết tâm, đổi mới và sáng tạo hơn trong cách quản lý, qua đó tạo ra các sản phẩm thân thiện, hấp dẫn hơn.

Sở Du lịch Hà Nội dự kiến tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động như: Lễ hội quà tặng; Lễ hội du lịch áo dài… Đặc biệt, ngày 24 đến ngày 26/3 tới đây, tại khu vực đền Bà Kiệu, đường Đinh Tiên Hoàng, Nhà Bát Giác, phố Lê Thạch - quận Hoàn Kiếm, Sở Du lịch sẽ tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 với chủ đề "Kết nối di sản phát triển du lịch" nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản văn hóa, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế, từ đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn.

"Đặc biệt, Lễ hội hướng tới loại hình du lịch có trách nhiệm, hưởng ứng chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2023 với mục tiêu du lịch Việt Nam hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện, an toàn cho sức khỏe, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa và giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, hướng đến một nền tăng trưởng xanh, phát triển du lịch gắn với các ngành kinh tế khác", bà Đặng Hương Giang cho hay.

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, để các mục tiêu đề ra được phát triển toàn diện, TP tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch, như tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế, trang website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt "Hà Nội - Đến để yêu" và "Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn".

Đồng thời, phối hợp với các đại sứ quán, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham gia, tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại các thị trường trọng điểm; thực hiện tích cực các chương trình quảng bá du lịch đối ứng.

“TP cũng đặt trọng tâm phát triển du lịch bền vững, cơ cấu lại ngành du lịch cả về hạ tầng du lịch, môi trường du lịch, doanh nghiệp du lịch và sản phẩm du lịch mới để khai thác có hiệu quả các giá trị vật thể và phi vật thể nhằm phát triển du lịch Thủ đô thành ngành kinh tế mũi nhọn”, bà Đặng Hương Giang nhấn mạnh.

Theo số liệu thống kê, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội năm 2022 đạt khoảng 18,7 triệu lượt khách, tăng gấp 1,87 lần so với kế hoạch và 4,7 lần so với năm 2021, bằng 64,7% lượng khách năm 2019 là năm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 60 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 1,68 lần so với kế hoạch và 5,3 lần so với năm 2021 và bằng 57,8% tổng thu từ khách du lịch năm 2019. Mới đây, Sở Du lịch Hà Nội cũng đã ban hành Kế hoạch số 29/KH-SDL về việc triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố năm 2023 nhằm cụ thể hóa nội dung, hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch giữa TP Hà Nội và các tỉnh, TP. Sở Du lịch sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức các đoàn famtrip, presstrip, đoàn làm phim, nhiếp ảnh, youtuber đến tham quan, khảo sát các điểm đến du lịch tại các tỉnh, thành phố nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, độc đáo, có tính kết nối cao.

Dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 khám phá Hà Nội Dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 khám phá Hà Nội
Du lịch Hà Nội dần phục hồi nhưng cần nỗ lực hơn nữa Du lịch Hà Nội dần phục hồi nhưng cần nỗ lực hơn nữa
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 - Kết nối di sản phát triển du lịch Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 - Kết nối di sản phát triển du lịch
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động