Thứ bảy 27/04/2024 00:26

Hà Nội: Triển khai Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 trên địa bàn thành phố Hà Nội chính thức được triển khai.
Hà Nội: Triển khai Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội và Bưu điện thành phố Hà Nội ngày 21-12 đã có kế hoạch liên ngành triển khai Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 (năm 2022).

Cuộc thi năm nay có chủ đề: "Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu". Đối tượng dự thi là các em học sinh từ 9 đến 15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi).

Theo thể lệ của cuộc thi, bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi về chủ đề cuộc thi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ, viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm.

Ban Giám khảo Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51 (năm 2022) quốc gia sẽ chấm bản tiếng Việt.

Bài viết phải rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy, bài đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ. Ở góc trên cùng bên trái, người viết ghi đầy đủ họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, quận/huyện/thị xã, thành phố Hà Nội hoặc địa chỉ gia đình.

Bài dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại. Trong nội dung bài dự thi, các em học sinh không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình.

Theo thời gian nhận bài dự thi kéo dài từ ngày 2-12-2021 đến ngày 2-3-2022. Nơi nhận bài dự thi tại: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng - Số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU được tổ chức nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và tư duy sáng tạo của học sinh, giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình về những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động