Thứ bảy 20/04/2024 10:16

Hà Nội triển khai công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe năm 2019

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm triển khai công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe năm 2019, Sở Y tế vừa ban hành Kế hoạch số 114/KH-SYT để tổ chức thực hiện.
ha noi trien khai cong tac truyen thong giao duc suc khoe nam 2019
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở sẽ tổ chức thực hiện truyền thông, vận động về vai trò, trách nhiệm tới cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, đoàn thể, trong việc thực thi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, thông tin đại chúng truyền thông về công tác y tế.

Chủ động cung cấp thông tin y tế kịp thời, chính xác để định hướng thông tin, định hướng dư luận xă hội, theo dõi và ngăn ngừa khủng hoảng thông tin thông qua các hoạt động định kỳ và đột xuất như: Họp báo, mời phóng viên tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn; cung cấp thông tin thông qua các hội nghị, diễn đàn, tọa đàm..., xây dựng cơ chế phối hợp của ngành y tế với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương. Phối hợp triển khai các chương trình truyền hình, chương trình phát thanh, chuyên trang, chuyên mục, tin bài..., truyền thông về công tác y tế trên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Tăng cường đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng truyền TTGDSK, truyền thông nguy cơ,... cho cán bộ trực tiếp thực hiện công tác TTGDSK tại các đơn vị. Xây dựng và triển khai góc truyền thông, điểm truyền thông, tư vấn cho người bệnh và người nhà bệnh nhân trong các bệnh viện. Xây dựng và triển khai góc truyền thông, điểm truyền thông, tư vấn cho cộng đồng tại các Trung tâm y tế, Trạm y tế, phát triển các mô hình truyền thông trong hoạt động y tế dự phòng. Tăng cường đầu tư nguồn lực cho công tác TTGDSK, bảo đảm đủ kinh phí, phương tiện, thiết bị và cơ sở vật chất cho màng lưới truyền thông thực hiện các hoạt động TTGDSK...

T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động