Hà Nội: Trên 80% phản ánh của người dân được tiếp nhận, xử lý qua Tổng đài 1022
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên Điện thoại viên Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh của người dân. |
Bộ phận trực Tổng đài đã giải đáp/xử lý/tư vấn 6.654 cuộc; chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 349 cuộc, qua đó, góp phần hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch của thành phố.
Đáng chú ý, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận 111.574 cuộc gọi, tin nhắn phản ánh của người dân về công tác phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid. Trong đó, cơ quan đã trực tiếp xử lý 111.075 phản ánh và chuyển quận, huyện, thị xã 499 phản ánh.
Lũy kế từ ngày 22-7 đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận 198.058 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, xử lý 191.439 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 6.619 phản ánh. Các nội dung được người dân đặc biệt quan tâm, phản ánh như: Các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (các hàng quán mở cửa quá 21h; các địa điểm tập trung đông người…); thông tin nghi ngờ F0, phản ánh cách ly F1 tại các quận, huyện trên địa bàn; thông tin phản ánh về việc cho trẻ tiêm vắc xin, phí xét nghiệm tại khu cách ly.
Đối với công tác hỗ trợ an sinh xã hội của Trung ương và thành phố, đến nay, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tiếp nhận và xử lý thông tin 3.222 cuộc gọi của người dân đến Tổng đài 1022, bao gồm: (Phím 1) 1.103 cuộc về giải đáp các nội dung hỗ trợ lao động tự do và người lao động chấm dứt hợp đồng lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục phải chấm dứt hợp đồng lao động; người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề; (Phím 2) 449 cuộc về hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc; (Phím 3) 131 cuộc giải đáp các nội dung hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo, đối tượng BTXH; (Phím 4) 82 cuộc giải đáp các nội dung hỗ trợ người có công; (Phím 5) 241 cuộc giải đáp các nội dung về công tác chi trả tiền hỗ trợ; (Phím 6) 1.216 cuộc giải đáp các vướng mắc về thủ tục hành chính của Sở, tiếp nhận và xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân đối với gói hỗ trợ.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại