Hà Nội tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênNgười dân thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa quận Long Biên. |
Kế hoạch nhằm xác định rõ và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền, trách nhiệm trong thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành thuộc thành phố, UBND cấp huyện, xã; nâng cao mức hài lòng của công dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố…
Theo kế hoạch, thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, tập trung vào trách nhiệm công khai thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức, xử lý phản ánh kiến nghị của công dân, tổ chức về việc giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý của ngành. Đồng thời, thực hiện công khai thủ tục hành chính tại nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành thành phố; UBND cấp huyện, xã và các đơn vị tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thành phố.
Thành phố cũng giao các cấp, ngành thường xuyên thực hiện rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính để cắt giảm tối đa các loại giấy tờ không cần thiết, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí cho cơ quan, công dân, tổ chức tham gia giải quyết thủ tục hành chính. Kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố…
Về thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, thành phố sẽ xây dựng 2-3 mô hình mẫu “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại của thành phố”. Nhiệm vụ này dự kiến sẽ thực hiện trong quý I-2022. Cũng trong năm 2022, thành phố sẽ xây dựng nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ kinh phí cho công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính và công chức đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính.
UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND cấp huyện, xã bảo đảm cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, vận hành hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4 theo các chỉ đạo của trung ương và kế hoạch của thành phố. Qua đó, hoàn thiện hệ thống thông tin “một cửa điện tử”, Cổng dịch vụ công của thành phố hoạt động hiệu quả, ổn định; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức 3, mức 4 theo quy định và kế hoạch.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại