Thứ sáu 28/06/2024 16:43

Hà Nội sẽ mở tuyến buýt city tour số 04 từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong năm 2024, Hà Nội dự kiến sẽ đưa vào vận hành khai thác tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng. Đây sẽ là lựa chọn thú vị với du khách khi tham quan Thủ đô.
Hà Nội sẽ mở tuyến buýt city tour số 04 từ Hồ Gươm đi Bát Tràng
Hà Nội hiện đang vận hành 3 tuyến xe buýt city tour. Ảnh: Phạm Công.

Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn TP Hà Nội mới được UBND TP Hà Nội ban hành, Hà Nội sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.

Tuyến buýt city tour này có ký hiệu là CITR 04, điểm đầu ở Hồ Hoàn Kiếm (Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, thời gian hoạt động từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần); Vườn hoa Diên Hồng (thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần) và điểm cuối là Bảo tàng gốm ở Bát Tràng.

Hiện nay, Hà Nội đang vận hành 3 tuyến buýt city tour: 01, và 02 và tuyến city tour 03 "Thăng Long thắng cảnh". Các tuyến city tour này sử dụng xe buýt 2 tầng và đi qua nhiều danh lam, thắng cảnh mang đến nhiều trải nghiệm đặc sắc của TP Hà Nội. Với việc đưa tuyến buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024, Hà Nội sẽ mang đến thêm một trải nghiệm đặc biệt cho du khách trong và ngoài nước.

Sau khi danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn TP Hà Nội được ban hành, Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội có trách nhiệm công bố công khai và tổ chức triển khai thực hiện công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn TP theo thẩm quyền và đúng quy định.

Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cũng sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác định, công bố lộ trình, vị trí các điểm dừng đỗ đón trả khách đối với Danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn TP theo quy định, đảm bảo phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tổ chức quản lý, triển khai thực hiện theo đúng quy định.

UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Giao thông Vận tải thường xuyên rà soát, nghiên cứu, tham mưu đề xuất điều chỉnh, bổ sung danh mục mạng lưới tuyến buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn TP phù hợp với thực tiễn và nhu cầu đi lại của người dân.

Hà Nội triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến buýt
Hà Nội dừng hoạt động 5 tuyến buýt kể từ ngày 1/4
Hà Nội đang triển khai thủ tục đưa 5 tuyến xe buýt điện vào phục vụ hành khách
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động