Thứ ba 14/05/2024 04:55

Hà Nội: Sập mái nhà văn hóa thôn, không có thiệt hại về người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong quá trình thi công, mái nhà văn hóa thôn Khoái Cầu (xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã bất ngờ bị sập. Rất may không có thiệt hại về người.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp bị sập nhà văn hóa thôn Khoái Cầu, rất may không có thiệt hại về người.

ha noi sap mai nha van hoa thon khong co thiet hai ve nguoi
Hiện trường nhà văn hóa bị sập mái.

Ông Vinh cho biết thêm, xã Thắng Lợi có 11 thôn và 10 thôn đã có nhà văn hóa. Năm 2020 huyện Thường Tín phê duyệt cho xã làm chủ đầu tư công trình xây dựng nhà văn hóa thôn Khoái Cầu.

Theo đó, đơn vị thực hiện các công việc theo quy định pháp luật và Công ty Phước Long là đơn vị trúng thầu xây dựng nhà văn hóa thôn Khoái Cầu. Công trình có tổng mức đầu tư 4,3 tỷ đồng và thời gian thi công là 180 ngày.

Vào khoảng 10g sáng ngày 30-5, sau khi đơn vị thi công đổ bê tông tươi lên mái tầng 1 của nhà văn hóa thì xảy ra hiện tượng sập mái. Rất may không có thiệt hại về người.

Cùng chia sẻ về sự việc tại phòng chủ tịch UBND xã, lãnh đạo Công ty Phước Long cho biết, khoảng cách giữa 2 bức tường khoảng 8m nên cột chống yếu, không tốt đã dẫn tới sập mái.

Sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Thường Tín và các cơ quan liên quan đã có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin, lập biên bản sự việc.

Vị lãnh đạo Công ty cũng cho biết thêm, trước kia với mái nhà văn hóa, các đơn vị thi công đổ máy trộn bê tông thường thì mất khoảng 2 ngày nhưng lần này, đơn vị đổ bê tông tươi nên với trọng lượng khoảng 25-27m3 bê tông trong khoảng thời gian là 2 giờ nên đã dẫn đến sập mái.

“Sự việc không may xảy ra, chúng tôi đã ngồi lại với các đơn vị liên quan và nhận thấy cột chống không tốt, chúng tôi xin rút kinh nghiệm và khắc phục”, vị lãnh đạo Công ty Phước Long thông tin.

ha noi sap mai nha van hoa thon khong co thiet hai ve nguoi Sập mái cổng nhà đang thi công, 2 người thiệt mạng

Nhóm thợ 5 người đang xây cổng nhà ở TP Uông Bí (Quảng Ninh) thì mái cổng bị sập khiến 2 người thiệt mạng.

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động