Thứ năm 28/03/2024 16:13

Hà Nội: Phát động cuộc thi “Ngành dân số đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình Thành phố Hà Nội vừa phát động cuộc thi sáng tạo clip trên nền tảng Tiktok “Ngành dân số đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19".
Hà Nội: Phát động cuộc thi “Ngành dân số đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19”
Hình ảnh hướng dẫn cộng đồng tham gia tạo video tham dự cuộc thi (ảnh T.A)

Theo đó, cuộc thi "Ngành dân số đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19" do Bộ Y tế, Tổng cục Dân số-Kế hoạch hoá gia đình (DS- KHHGĐ)-Bộ Y tế phối hợp tổ chức, với thông điệp chính: “Duy trì 5K - Sạch khuẩn toàn diện, an tâm mỗi ngày” và khuyến khích lồng ghép các nội dung dân số trong các clip dự thi.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông sáng tạo trên nền tảng công nghệ số để mang tính hiệu quả trong công tác truyền thông, nâng cao ý thức của người dân duy trì 5K và chủ động tiêm vắc-xin, đặc biệt chú trọng giữ tay và cơ thể sạch khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên trong bối cảnh sống chung với Covid-19.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam thuộc mọi độ tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; đội ngũ cán bộ y tế, dân số, công nhân các khu công nghiệp.

Nội dung cuộc thi: Tăng cường nhận thức chủ động tiêm vắc-xin đảm bảo sức khỏe người dân; Kêu gọi duy trì 5K, đặt biệt chú trọng giữ tay và cơ thể sạch khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên trong giai đoạn dịch Covid-19 tại cộng đồng; Khuyến khích lồng ghép sáng tạo các nội dung dân số trong các clip kêu gọi, nhắc nhở người dân luôn giữ ý thức cao với việc vệ sinh cá nhân, đặc biệt trong bối cảnh sống chung với Covid-19.

Người tham gia cuộc thi cần tạo video trong thời lượng từ 60 - 90 giây với nội dung như thể lệ cuộc thi, không khuyến khích sáng tác hay thêm các nội dung khác; hình ảnh và cách thức thể hiện trong clip phải đảm bảo thuần phong mỹ tục và mục tiêu tuyên truyền theo tinh thần của cuộc thi.

Để hoạt động trên được triển khai hiệu quả, Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội rất mong sự tham gia tích cực của các sở/ban/ngành đoàn thể, mạng lưới cán bộ, cộng tác viên làm công tác dân số, y tế các cấp và toàn thể người dân tại địa bàn, đặc biệt giới thiệu cuộc thi tới các khu công nghiệp để huy động sự tham gia rộng rãi của công nhân.

Cuộc thi chính thức khởi động trên mạng xã hội Tiktok (https://cutt.ly/thanhduy-sachkhuantoandien) từ ngày 25-3 đến hết 25-4-2022.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động