Thứ năm 12/09/2024 22:25

Hà Nội: phân công bệnh viện tuyến trên hỗ trợ tuyến dưới ứng phó với bão lũ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 11/9, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Văn bản khẩn số 293/SYT-NVY nhằm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo công tác đáp ứng y tế và khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 (Yagi). Theo đó, Sở Y tế phân công các bệnh viện tuyến trên hỗ trợ các đơn vị tuyến dưới trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân.
Hà Nội: phân công bệnh viện tuyến trên hỗ trợ tuyến dưới ứng phó với bão lũ
Vận chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên để điều trị. Ảnh: PV

Theo đó, Sở yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc phải khẩn trương triển khai công tác thường trực 4 cấp, đồng thời tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt chú trọng đến vấn đề vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm tại các khu vực có nguy cơ cao cũng như những nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.

Để đảm bảo khả năng ứng phó kịp thời với mọi tình huống có thể xảy ra, các đơn vị y tế được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất và vật tư y tế cần thiết. Tập trung cứu chữa người bị thương, đồng thời các cơ sở y tế cần nhanh chóng khắc phục hậu quả để đảm bảo hoạt động cấp cứu và điều trị cho người dân không bị gián đoạn.

Sở Y tế cũng nhấn mạnh việc theo dõi sát sao diễn biến thiên tai, mưa lũ để có thể chủ động triển khai các phương án ứng phó hiệu quả, tuân thủ nguyên tắc "bốn tại chỗ". Đặc biệt, để tăng cường năng lực chuyên môn, Sở đã chỉ đạo các đơn vị khám chữa bệnh tuyến trên hỗ trợ tuyến dưới, thành lập các nhóm Zalo giữa các cấp chuyên môn nhằm hội chẩn, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị kịp thời cho các ca bệnh nặng, nguy kịch.

Trong trường hợp cần thiết, việc chuyển tuyến bệnh nhân nặng sẽ được thực hiện đến cơ sở y tế gần nhất và phù hợp nhất để đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh.

Để triển khai hiệu quả kế hoạch này, Sở Y tế đã phân công cụ thể cho 4 bệnh viện hạng I gồm Thanh Nhàn, Xanh Pôn, Đức Giang và Hà Đông, mỗi bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ một số lượng nhất định các bệnh viện hạng 2 và trung tâm y tế (TTYT) trực thuộc.

Cụ thể, Bệnh viện Thanh Nhàn sẽ hỗ trợ 5 bệnh viện và 8 TTYT, bao gồm: Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Hòe Nhai và Bệnh viện Việt Nam - CuBa; TTYT Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ.

Bệnh viện Xanh Pôn phụ trách 7 bệnh viện và 9 TTYT, bao gồm: Ba Vì, Sơn Tây, Đan Phượng, Đống Đa, Nam Thăng Long, Phúc Thọ, Hoài Đức; TTYT Ba Vì, Sơn Tây, Đan Phượng, Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Phúc Thọ, Hoài Đức.

Bệnh viện Đức Giang chịu trách nhiệm 4 bệnh viện và 4 TTYT, bao gồm: Sóc Sơn, Gia Lâm, Đông Anh, Bệnh viện Bắc Thăng Long; TTYT Sóc Sơn, Gia Lâm, Long Biên, Đông Anh. Trong khi Bệnh viện Hà Đông sẽ hỗ trợ 7 bệnh viện và 9 TTYT, bao gồm: Mê Linh, Thanh Oai, Quốc Oai, Thạch Thất, Vân Đình, đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội, Chương Mỹ, Mỹ Đức; TTYT Mê Linh, Thanh Oai, Quốc Oai, Thạch Thất, Ứng Hòa, Cầu Giấy, Hà Đông, Chương Mỹ, Mỹ Đức.

Ngoài ra, các bệnh viện chuyên khoa cũng được yêu cầu sẵn sàng hỗ trợ theo chức năng và nhiệm vụ được phân công.

Hướng dẫn xử lý nước ăn uống và vệ sinh môi trường mùa bão lũ
Bộ Y tế khuyến cáo một số việc cần làm trong và sau bão lũ
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động