Thứ sáu 29/03/2024 17:50

Hà Nội: Phá đường dây đẻ thuê xuyên quốc gia giá “siêu khủng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong đêm, các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội đã phát hiện một nhóm người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc bế theo 3 trẻ sơ sinh khoảng 20 ngày tuổi. Ngay lập tức, các trinh sát đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự các đối tượng liên quan...

Ngày 23-7, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa trao trả 3 trẻ sơ sinh được đẻ thuê ở nước ngoài, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cho người thân.

Trước đó, từ tin nhắn Facebook do người dân cung cấp về đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam, Ban quản trị trang thông tin Công an TP.Hà Nội đã nhanh chóng chuyển thông tin đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội để xác minh.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự đã báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố, tổ chức phục kích tại ga Hà Nội ngay trong đêm và đã phát hiện một nhóm người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc, bế theo 3 trẻ sơ sinh khoảng 20 ngày tuổi. Nhóm người này dự định sau khi xuống ga Hà Nội sẽ đưa các bé sơ sinh lên xe ô tô để về hai tỉnh biên giới là Lào Cai và Lạng Sơn, rồi đưa sang Trung Quốc.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự các đối tượng liên quan đến vụ việc này.

ha noi pha duong day de thue xuyen quoc gia gia sieu khung
Đối tượng Tao Chong Peng tại CQCA

Tại CQCA, đối tượng Tao Chong Peng (SN 1991, ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) khai nhận đã móc nối với các cặp vợ chồng người Trung Quốc hiếm muộn, muốn có con trai và môi giới đẻ thuê tại Campuchia với giá mỗi bé trai khoảng 1 triệu nhân dân tệ (gần 3,3 tỷ đồng).

Sau khi đã giao tiền và nhận con, các cặp vợ chồng người Trung Quốc và 3 bé trai sơ sinh được các đối tượng môi giới đưa đến biên giới Việt Nam - Campuchia để Tao Chong Peng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch. Tuy nhiên, hoạt động phạm tội của Tao Chong Peng và đồng bọn đã bị Công an Hà Nội phát hiện, xử lý.

Đường dây tội phạm này không thực hiện hoạt động đẻ thuê ở Việt Nam, chỉ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam làm trung gian chuyển sang nước thứ ba. Do vậy, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội đã quyết định xử lý Tao Chong Peng về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép”.

Hiện vụ việc đang được CQCA TP Hà Nội tiếp tục phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật của nước ngoài mở rộng điều tra, làm rõ thêm hoạt động của đường dây tội phạm mang tính chất xuyên quốc gia này.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động