Thứ hai 29/04/2024 19:48

Hà Nội: nỗ lực để người Việt sử dụng sản phẩm Việt chất lượng cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, thời gian tới, để hỗ trợ doanh nghiệp (DN) có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực phát triển sản xuất, kinh doanh, TP Hà Nội cam kết luôn đồng hành tháo gỡ khó khăn cho các DN.
Những chiếc thang máy với thương hiệu “Made in Vietnam” được trưng bày tại KCN Quang Minh, Hà Nội - Ảnh: Thùy Linh
Những chiếc thang máy với thương hiệu “Made in Vietnam” được trưng bày tại KCN Quang Minh, Hà Nội - Ảnh: Thùy Linh

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, năm 2023, TP Hà Nội có 33 sản phẩm của 24 DN được công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và 10 sản phẩm của 7 doanh nghiệp được UBND TP Hà Nội công nhận TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội.

Các sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội được công nhận năm 2023 gồm: ngành công nghiệp cơ khí, chế tạo; ngành công nghiệp điện, điện tử; ngành công nghệ thông tin; ngành công nghiệp dệt may, da giầy; ngành công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm; ngành công nghiệp hóa chất, cao su, nhựa, dược phẩm; ngành công nghiệp vật liệu xây dựng.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, các DN tham gia chương trình sản phẩm công nghiệp chủ lực cũng đã nỗ lực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hiện đại vào sản xuất, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao mức độ tự động hóa, thực hiện chuyển đổi số, xây dựng mô hình nhà máy thông minh.

Tháng 9/2023, Công ty Cổ phần Dụng cụ Cơ khí Xuất khẩu (EMTC-Khu Công nghiệp Quang Minh, Hà Nội) đã cho ra mắt thương hiệu Thang máy iTEK vào tháng 9/2023.

Đây là thương hiệu thang máy đầu tiên Made in Vietnam tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên, được sản xuất bởi một DN Việt và hiện công ty cũng vừa ra mắt showroom Thang máy iTEK Hà Nội.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Chung - Tổng Giám đốc EMTC, trải qua hơn 60 năm hoạt động, đến nay, EMTC đã trở thành một thương hiệu, lựa chọn của không chỉ các đối tác trong nước, mà còn có nhiều đối tác nước ngoài. Việc xây dựng showroom trưng bày tất cả các sản phẩm, linh phụ kiện, động cơ hàng đầu dành cho thang máy. Trong đó, tủ điều khiển, bảng điều khiển, bộ chuyển động cửa và các linh kiện quan trọng đều được nhập khẩu chính hãng; các sản phẩm cơ khí do EMTC sản xuất như buồng thang, khung thép... với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.

Cũng theo Sở Công Thương Hà Nội, các DN công nghiệp hỗ trợ Hà Nội cũng đã và đang tích cực ứng dụng giải pháp ứng dụng chuyển đổi số, xây dựng nhà máy sản xuất thông minh, xúc tiến đầu tư nâng cao năng lực. Thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Là một trong số những doanh nghiệp tiên phong phát triển và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế vào trong các sản phẩm quạt công nghiệp, ông Nguyễn Đặng Bình Thành, Cố vấn kỹ thuật và nghiên cứu phát triển của Công ty CP Cơ điện TOMECO - cho hay, trong thời gian qua, doanh nghiệp đã không ngừng đổi mới và nỗ lực thiết kế, sản xuất các sản phẩm theo tiêu chuẩn thế giới, G7 và châu Âu...

Thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh, các DN sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực đã khẳng định được vai trò tiên phong, trụ đỡ và là động lực cho phát triển công nghiệp Thủ đô. Qua đó đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp và phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Theo đại diện Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội (HAMI), với những bước đi đầy nỗ lực, với tinh thần không ngừng tìm tòi của trái tim và khối óc của những "người làm sản xuất", các sản phẩm Made in Vietnam sẽ "thắng trên sân nhà" và vươn tầm cạnh tranh thế giới.

Dưới góc độ cơ quan quản lý, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian tới, để hỗ trợ DN có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực phát triển sản xuất, kinh doanh, TP Hà Nội cam kết luôn đồng hành tháo gỡ khó khăn cho các DN.

“Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng sản xuất, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, ưu đãi về vốn, cải cách thủ tục hành chính để các DN sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực có cơ hội phát triển và đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của TP” – bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu - Giám đốc Thương hiệu của iTEK nhấn mạnh, tại thị trường Việt Nam có nhiều thương hiệu sản xuất hoặc lắp ráp. Sản phẩm của công ty đáp ứng được tiêu chí được đưa ra trước tiên đó là chất lượng cùng với đó là dịch vụ đi kèm sau đó. "Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho các gia đình Việt Nam thương hiệu không phải là rẻ nhất nhưng mà tốt nhất và hợp lý nhất. Đồng thời tiến tới gần hơn, phục vụ nhanh hơn và hỗ trợ tốt hơn tớt tất cả các khách hàng trong cả nước nói chung và TP Hà Nội Nói riêng" - ông Hiếu cho hay.

Chủ động thích ứng, góp phần lan tỏa giá trị và quảng bá sản phẩm Việt Nam
Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để hàng Việt vươn xa
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động