Thứ năm 18/04/2024 15:27

Hà Nội - mùa hoa bình yên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cất gọn những ưu tư của cuộc sống thường ngày, bạn hãy tự thưởng cho mình thời gian được lãng đãng bước đi dưới những con đường hoa của Hà Nội. Bạn hãy đặt chân đến hàng hoa phong linh đang nở rộ tại khuôn viên khu đô thị Park City (Hà Đông).
Hàng hoa phong linh tô điểm cho phố phường Hà Nội thêm rực rỡ. Ảnh: Khánh Huy
Hàng hoa phong linh tô điểm cho phố phường Hà Nội thêm rực rỡ. Ảnh: Khánh Huy

Những bông hoa vàng rực khoe sắc, tô điểm cho mùa xuân Hà Nội thêm tràn đầy sức sống. Những cánh hoa to, nở thành chùm, có hình như những chiếc chuông xinh xắn. Điều đặc biệt là cây trổ hoa khi lá đã tàn, chứng minh cho sức sống mãnh liệt của loài hoa rực rỡ này. Con đường hoa trải dài gần 1km vì thế tạo nên một điểm nhấn nổi bật cho bức tranh phố phường Hà Nội, để nếu ai đã đặt chân một lần đến đây đều có chung cảm xúc tươi vui, lưu luyến.

Khoảnh khắc hòa vào dòng người thong dong thưởng ngoạn cảnh sắc, chụp ảnh cùng bè bạn, gia đình, những nụ cười, những cái nắm tay, những tà áo dài duyên dáng của các bà, các chị,… chắc chắn sẽ để lại trong lòng mỗi người những kỷ niệm khó phai.

Hạnh phúc đôi khi đến từ những điều giản dị. Bạn có thể sẽ vô tình bắt gặp khoảnh khắc những cô, chú nhân viên làm công việc chăm sóc hoa cùng nhau nở nụ cười hạnh phúc vì thành quả của mình mang niềm vui đến cho mọi người. Họ chăm sóc những cây hoa nhưng cũng là những bông hoa tô điểm cho đời thêm đẹp đẽ.

Nếu như bạn thích hoa sưa, đừng bõ lỡ mùa hoa sưa ở khu Ngoại giao đoàn Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội) hay hàng cây sưa trên các phố Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh, Giảng Võ hay đường Thanh Niên...

Ngoài ra, bạn còn có thể bắt gặp một vài cây sưa trên đường Láng hay cây sưa tán rộng ở giữa sân ký túc xá Mễ Trì nằm trên đường Lương Thế Vinh. Hoa sưa nở rộ vào giữa tháng 2 đến đầu tháng 3. Hàng hoa nở trắng muốt một góc trời cùng hương sưa nhè nhẹ sẽ mang lại cho bạn không gian lãng mạn, tinh khôi, trong trẻo.

Yêu thích màu tím thủy chung, bạn hay ngắm nhìn những hàng hoa ban trên các tuyến đường như Hoàng Diệu, Bắc Sơn, Yên Phụ, hồ Hoàn Kiếm… Loài hoa của Tây Bắc, biểu tượng của tấm lòng thủy chung, son sắt xuất hiện ở Hà Nội khoảng những năm 1960 nên gắn liền với cảnh sắc và con người Thủ đô, trở thành một phần không thể thiếu của Hà Nội xưa và nay. Bạn sẽ cảm nhận được một Hà Nội dịu dàng, đằm thắm mỗi mùa hoa ban nở.

Bạn đừng bỏ lỡ những mùa hoa Hà Nội bởi chúng không chỉ đẹp mà còn giúp tâm hồn bạn thêm bình yên, lắng đọng và lạc quan. Đằng sau một thành phố sầm uất, nhộn nhịp và hối hả ấy luôn là một Hà Nội đáng yêu và rạng rỡ, khiến ai đến đều cảm thấy yêu thương, chia tay lại lưu luyến nhớ về.

Mùa hoa dã quỳ thu hút khách du lịch ở Hà Nội
Mùa hoa bách nhật về trên phố Hà Nội
Bình yên trong tâm hồn
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động