Thứ bảy 27/04/2024 18:00

Hà Nội lập 4 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm giao thông dịp Tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hà Nội vừa thành lập 4 Tổ công tác đặc biệt, bắt đầu triển khai xử lý vi phạm giao thông tại các tuyến Quốc lộ. Tổ đặc biệt sẽ hoạt động 24/24h xuyên Tết Nguyên đán.
Hà Nội tăng cường 4 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm dịp Tết
Từ sáng 30/1, 4 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội bắt đầu được triển khai xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến Quốc lộ 2, 3, 6, 32 và Đại lộ Thăng Long (đoạn qua TP Hà Nội).

Từ sáng 30/1, 4 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội bắt đầu được triển khai xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến Quốc lộ 2, 3, 6, 32 và Đại lộ Thăng Long (đoạn qua TP Hà Nội). Mỗi Tổ công tác đặc biệt sẽ gồm lực lượng thuộc: Phòng CSGT, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công an các quận, huyện, thị xã…

Các lực lượng sẽ tập trung kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm: Người điều khiển xe trong cơ thể có nồng độ cồn, chất ma túy; Vi phạm tốc độ; Xe “cơi nới” thành thùng, chở hàng quá tải, quá khổ; chở quá số người quy định…

Hà Nội tăng cường 4 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm dịp Tết
Tổ công tác đặc biệt tiến hành kiểm tra hàng hóa.

Tổ công tác đặc biệt thuộc Đội CSGT đường bộ số 9 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 32 (đoạn qua Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng), lực lượng chức năng đã đặt cọc tiêu để ngăn 1 phần đường làm nơi dừng phương tiện, kiểm tra.

CSGT sẽ kiểm tra giấy tờ của người lái, phương tiện, hóa đơn chứng từ của hàng hóa được chở trên xe và kiểm tra nồng độ cồn, chất ma túy với tài xế. Cả quá trình kiểm tra của Tổ công tác đặc biệt kéo dài khoảng 5 phút, không làm ảnh hưởng đến hành trình của tài xế.

Hà Nội tăng cường 4 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm dịp Tết
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xe khách.
Hà Nội tăng cường 4 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm dịp Tết
Nhiều tài xế vi phạm đã bị lập biên bản xử phạt.

Trao đổi với Phóng viên Thiếu tá Trần Quang Chinh - Phó Đội trường Đội CSGT đường bộ số 9 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, để tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, đường xá thông suốt, các Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội sẽ cắm chốt 24/24h và làm việc xuyên Tết Nguyên đán.

"Chúng tôi cương quyết xử lý với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy, chở hàng hóa cồng kềnh... để đảm bảo cho người dân về quê đón Tết được an vui. Phương án này được duy trì thực hiện từ nay đến hết ngày 9/3" - Thiếu tá Trần Quang Chinh nói.

Hà Nội sẽ xác minh qua VNeID để xử phạt vi phạm giao thông
Chế tài xử phạt người nước ngoài vi phạm giao thông tại Việt Nam
Triệu tập, xử lý 2 thanh niên ở Hải Phòng chạy xe máy "bốc đầu"
Hà Nội: xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 29/12
Công an Thanh Hóa xử phạt hơn 2.500 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong tháng 12
Tước 25.320 giấy phép lái xe do tài xế vi phạm giao thông
Phạm Công
Giaothonghanoi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động