Thứ sáu 29/03/2024 13:00

Hà Nội hoàn thiện mô hình bộ phận “một cửa” hiện đại các cấp trong quý III/2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Văn phòng UBND thành phố tập trung hoàn thiện mô hình “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp của thành phố Hà Nội” trên cơ sở tích hợp một số nội dung của Đề án số 06 (hoàn thành trong quý III/2022)...
Hà Nội hoàn thiện mô hình bộ phận “một cửa” hiện đại các cấp trong quý III/2022

Hà Nội hoàn thiện mô hình “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp của thành phố” trong quý III-2022.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 441/TB-VP thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại Hội nghị “Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính thành phố Hà Nội” tổ chức ngày 18/8.

Thông báo 441/TP-VP nêu rõ: Các cơ quan, đơn vị, địa phương, trực tiếp là người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố kết quả cải cách hành chính tại địa phương, đơn vị; bám sát các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính của thành phố giai đoạn 2021-2025 và năm 2022 để tiếp tục triển khai thực hiện bảo đảm chất lượng và tiến độ.

Các sở chủ trì theo dõi, tham mưu các tiêu chí của Chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI, tập trung triển khai các giải pháp để khắc phục các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong năm 2021 của các chỉ số, đồng thời tiếp tục hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra tại các kế hoạch cải cách hành chính, kế hoạch cải thiện, nâng cao các Chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI năm 2022.

Cùng với đó, quán triệt, kiểm soát chặt chẽ chất lượng phục vụ giải quyết các công việc với Nhân dân, doanh nghiệp, đặc biệt là thái độ, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện công vụ; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến và chuyển đổi số; tổ chức đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, công bố, công khai các quy định các thủ tục hành chính. Đối với những thủ tục hành chính có thể giải quyết ngay trong ngày, các cơ quan, đơn vị ra soát triển khai thực hiện “thủ tục không chờ” tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Trong đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tiếp tục sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nhất là cơ cấu tổ chức bên trong; rà soát và hoàn thiện ngay quy chế làm việc, tổ chức vận hành giải quyết công việc theo quy chế, quy trình trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị đã được thành phố phê duyệt trong 6 tháng đầu năm 2022.

Tập trung đổi mới đơn vị sự nghiệp công lập, thực hiện bằng được chỉ tiêu đến năm 2025 chuyển tối thiểu 20% đơn vị sự nghiệp sang tự chủ so với năm 2015, có giải pháp hiệu quả đối với lĩnh vực giáo dục để bảo đảm vừa tinh giản biên chế đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước, ủy quyền trên địa bàn thành phố theo hướng triệt để.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao trách nhiệm cụ thể cho một số cơ quan, đơn vị, trong đó, chỉ rõ nội dung công việc và tiến độ hoàn thành. Trong đó, Văn phòng UBND thành phố tập trung hoàn thiện mô hình “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp của thành phố Hà Nội” trên cơ sở tích hợp một số nội dung của Đề án số 06 (hoàn thành trong quý III/2022).

Tập trung cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông…
Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Khảo sát mức độ hài lòng của doanh nghiệp về thủ tục hành chính thông qua Cơ chế một cửa quốc gia
Hà Nội: TAND 2 cấp hoàn thiện mô hình hành chính tư pháp "một cửa" liên thông
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động