Thứ tư 16/10/2024 21:07

Hà Nội hoàn thành mục tiêu xóa nhà xuống cấp cho hộ nghèo và cận nghèo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính đến hết ngày 30/9, Hà Nội đã hoàn tất việc xây dựng và sửa chữa 714 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo và cận nghèo, đạt 100% mục tiêu đề ra.
Hà Nội hoàn thành mục tiêu xóa nhà xuống cấp cho hộ nghèo và cận nghèo
Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn. (Ảnh: Linh Nguyễn)

Thành phố cũng hỗ trợ xây dựng 7.140 căn nhà đại đoàn kết tại 15 tỉnh, thành phố khác với tổng trị giá hơn 317 tỷ đồng. Đây là thông tin được công bố tại buổi gặp mặt báo chí thông báo về Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024 vào ngày 14/10.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn cho biết, thành phố đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu xóa 100% nhà xuống cấp cho hộ nghèo và cận nghèo. Cụ thể, 714 căn nhà đại đoàn kết đã được hoàn thiện xây mới hoặc sửa chữa, giúp các hộ dân có một cuộc sống ổn định hơn.

Chương trình hỗ trợ này không chỉ mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị Thủ đô, mà còn góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt là những người nghèo.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã chung tay hỗ trợ 15 tỉnh thành khác xây dựng 7.140 căn nhà đại đoàn kết. Các địa phương như Tuyên Quang, Hải Phòng, Điện Biên, và TP Hồ Chí Minh đều nhận được sự hỗ trợ từ Hà Nội với tổng giá trị hơn 317 tỷ đồng.

Đây là một phần trong chiến dịch “Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, nhằm xóa bỏ nhà ở tạm bợ trước năm 2025.

Những căn nhà đại đoàn kết không chỉ là nơi an cư mà còn là biểu tượng của sự sẻ chia và đoàn kết giữa các địa phương trong cả nước.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, thành phố vẫn còn 690 hộ nghèo và 15.835 hộ cận nghèo, cần sự hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm để đạt được mức sống cao hơn.

Để tiếp tục nâng cao đời sống người dân, Hà Nội sẽ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội vào ngày 16/10 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Đây là dịp để các tổ chức và cá nhân thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” thông qua các hoạt động thiết thực như ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và hỗ trợ xây dựng nhà ở, sinh kế cho người nghèo.

Qua đó, Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thực hiện thành công các mục tiêu đề ra trong chương trình phát triển Thủ đô.

Hà Nội khởi công xây dựng, sửa chữa 725 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo Hà Nội khởi công xây dựng, sửa chữa 725 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo
Đảm bảo hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhà ở an toàn, xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát Đảm bảo hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhà ở an toàn, xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động