Thứ sáu 29/03/2024 22:34

Hà Nội hỗ trợ thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã ban hành Công văn số 8295/STNMT-CCBVMT về thực hiện Kế hoạch số 172/KH-UBND ngày 22-7-2021 của UBND thành phố về việc thực hiện thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố làm cơ sở nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí.
Hà Nội hỗ trợ thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ
Hà Nội hỗ trợ thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ

Thực hiện kế hoạch trên của UBND thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức khởi động chương trình “Thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố” nhằm đánh giá hiện trạng phát thải của xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố, thực thi các giải pháp cải thiện chất lượng không khí và quản lý giao thông hiệu quả. Từ đó, kết quả của đánh giá sẽ làm cơ sở cho các hoạt động xây dựng các khuyến nghị, chính sách bảo vệ môi trường và giao thông bền vững.

Chương trình bao gồm 4 hoạt động: Đo kiểm khí thải, thí điểm tiếp nhận xe mô tô, xe gắn máy cũ mà người dân thải bỏ và hỗ trợ chuyển đổi sang xe máy mới, khảo sát ý kiến người dân về tác động của chính sách kiểm soát khí thải xe máy.

Để huy động cộng đồng dân cư hiểu được ý nghĩa và tham gia các hoạt động của chương trình, Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp các thông tin để các đơn vị chủ động triển khai công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, người tham gia. Theo đó, từ ngày 12-11 đến 30-11-2021, khi tham gia chương trình người dân sẽ được: Kiểm tra miễn phí khí thải xe máy khi chủ động mang xe thuộc 5 hãng: Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM đến 8 điểm kiểm định hiện có tại các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân và Hà Đông.

Đối với xe máy từ 5 năm trở lên (đăng ký trước năm 2017), chủ phương tiện được tặng dầu nhớt, trường hợp xe không đạt chuẩn khí thải sẽ được hỗ trợ một phần chi phí bảo dưỡng tối đa không quá 200.000 đồng/xe để sửa chữa các bộ phận liên quan đến khí thải.

Đối với xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002, thuộc 5 hãng xe trên có nhu cầu chuyển đổi sang xe máy mới sẽ được tư vấn, hướng dẫn, nếu đáp ứng các điều kiện của chương trình sẽ nhận được các mức hỗ trợ tối đa lên đến 4 triệu đồng (khoản hỗ trợ tùy theo chính sách khuyến mại của từng hãng xe và giảm giá trực tiếp trên giá xe mới).

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động