Chủ nhật 25/08/2024 18:06

Hà Nội: giới thiệu sản phẩm OCOP của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trên 100 gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn. Bên cạnh đó còn có các khu trưng bày, trải nghiệm sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề với hơn 1.000 sản phẩm các loại đến từ 38 tỉnh trên cả nước, trong đó có 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên…
Hà Nội: giới thiệu sản phẩm OCOP của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên
Gian hàng của Sở NN&PTNT Cao Bằng tham gia hội chợ. Ảnh: Tùng Nguyễn

Tối 22/8, tại Công viên Long Biên (Hà Nội), Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân (UBND) quận Long Biên khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Sự kiện này là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024); 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ lớn của đất nước, của TP trong năm 2024.

Sự kiện diễn ra từ ngày 21/8 đến ngày 25/8, với trên 100 gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn. Bên cạnh đó, còn có các khu trưng bày, trải nghiệm sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề với hơn 1.000 sản phẩm các loại đến từ 38 tỉnh trên cả nước, trong đó có 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng góp phần thiết thực trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn và Chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, đồng thời cũng đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Đây là cơ hội giúp các chủ thể, các DN, các hộ sản xuất tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường, nhất là việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP... Ngoài ra, các chủ thể, DN còn trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết, TP Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề, làng có nghề, trong đó có 331 làng nghề, nghề truyền thống và làng nghề truyền thống được UBND TP công nhận; 1.090 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động; 1.695 trang trại; 149 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm; hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, hơn 13.000 sản phẩm nông lâm thủy sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QR code). TP Hà Nội và 43 tỉnh, TP trên cả nước đã chủ động, tích cực duy trì, hỗ trợ phát triển 977 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho TP Hà Nội.

Điều đáng khích lệ, Chương trình OCOP của Hà Nội đã và đang thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo chủ thể thuộc các thành phần kinh tế. Tính riêng trong năm 2023, đã có 200 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng được 544 sản phẩm OCOP 3 - 4 sao. Thành phần chủ thể cũng rất đa dạng với 56 DN, 36 hợp tác xã, còn lại là các hộ sản xuất - kinh doanh. Năm 2024, TP tiếp tục đánh giá, phân hạng gần 500 sản phẩm nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP phát triển, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô, trong nước, tiến tới xuất khẩu.

Thời gian qua, TP Hà Nội cũng rất quan tâm đến việc tổ chức các sự kiện, hội chợ, tuần hàng Việt nhằm kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP. Điều này được xem là có ý nghĩa rất lớn trong việc gia tăng lợi ích, khuyến khích các chủ thể tích cực tham gia Chương trình OCOP. Cùng với việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, TP Hà Nội cũng chỉ đạo các sở, ngành phối hợp phát triển được 105 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện và tiêu thụ sản phẩm OCOP, tạo động lực sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể.

Từ khi Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được Thủ tướng Chính phủ ban hành, TP đã có 2.756 sản phẩm, trong đó: 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.491 sản phẩm 4 sao và 1.247 sản phẩm 3 sao. Kết quả trên đưa Hà Nội trở thành điểm sáng, đi đầu cả nước trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP.
Hà Nội: đang đi đúng hướng trong việc phát triển các sản phẩm OCOP
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024
Khai mạc phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP tại Thủ đô
Phúc Nguyễn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động