Thứ ba 30/04/2024 11:19

Hà Nội FC nhận thất bại đầu tiên tại V-League 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận đấu muộn vòng 7 V-League 2023 giữa Hà Nội FC và Topenland Bình Định đã kết thúc với kết quả vô cùng bất ngờ khi nhà đương kim vô địch "gục ngã" trước đội bóng đất Võ.
Hà Nội FC nhận thất bại đầu tiên tại V-League 2023
Hà Nội FC nhận thất bại đầu tiên tại V-League 2023.

Bước vào chuyến làm khách trên sân của Topenland Bình Định, Hà Nội FC thiếu vắng đi “người gác đền” số 1 trong khung gỗ là Bùi Tấn Trường, cầu thủ trẻ Quan Văn Chuẩn lần đầu tiên được HLV Bandovic trao cơ hội.

Tuy nhiên, với sự thiếu kinh nghiệm của mình, thủ thành sinh năm 2001 đã khiến khung gỗ của Hà Nội FC đặt trong tình trạng báo động ở tình huống phút 14.

Cụ thể, Văn Chuẩn rời khỏi cầu môn ở một khoảng cách tương đối xa. Phát hiện ra sự hớ hênh này, Rafaelson lập tức tung cú sút ở khoảng cách hơn 30 mét đi thẳng đến khung thành đội khách. Rất may là bóng di chệch cột dọc trong gang tấc.

Những nỗ lực của Bình Định sau đó cũng được đền đáp ở phút 44, Rafaelson xử lý kỹ thuật rồi vượt qua Thành Chung trước khi tung cú sút chéo góc đánh bại Văn Chuẩn, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Hà Nội FC nhận thất bại đầu tiên tại V-League 2023
Rafaelson có ngày thi đấu chói sáng với cú hat-trick vào lưới nhà đương kim vô địch.

Bước sang hiêp 2, đại diện Thủ đô đẩy cao đội hình gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Và chỉ cần 5 phút sau giờ nghỉ họ đã có điều mình cần. Phút 49, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Văn Quyết, Lucao bật cao đánh đầu đưa bóng dội mép trong cột dọc, đi vào lưới, san bằng tỷ số 1-1.

Những phút sau đó chứng kiến sự xuất sắc của thủ thành mới trở lại sau chấn thương là Văn Lâm bên phía đội chủ nhà. Anh đã liên tiếp cản phá được những tình huống nguy hiểm của Lucao rồi Việt Anh từ các pha đánh đầu hiểm hóc.

Trái ngược với sự xuất sắc của Văn Lâm thì Văn Chuẩn lại mắc sai lầm ở phút 60, thủ thành trẻ này đã phạm lỗi với Rafaelson trong vòng cấm và penalty cho đội chủ nhà. Trên chấm 11 mét, Rafaelson đánh lừa được Văn Chuẩn, đưa Bình Định vượt lên dẫn trước 2-1.

Trước khi trận đấu khép lại, Rafaelson đánh dấu một ngày thi đấu chói sáng của mình khi hoàn thành cú hat-trick ở phút bù giờ thứ 4 qua đó ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Chung cuộc, đánh bại Hà Nội với tỷ số 3-1, Bình Định vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 13 điểm sau 7 trận, rút ngắn khoảng cách với chính đối chủ xuống còn 1 điểm. Trong khi đó, với thất bại này, nhà đương kim vô địch đã nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải năm nay qua đó mất ngôi đầu vào tay của Thanh Hóa.

AFC và VFF báo tin vui tới CLB Hải Phòng AFC và VFF báo tin vui tới CLB Hải Phòng
Thắng trận thứ 2 liên tiếp, Công an Hà Nội trở lại top 4 tại V-League Thắng trận thứ 2 liên tiếp, Công an Hà Nội trở lại top 4 tại V-League
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động