Thứ sáu 29/03/2024 12:25

Hà Nội: F0 điều trị tại nhà khi chuyển nặng có thể khám tại đâu?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bé C, 6 tuổi ở Hà Nội nhiễm Covid-19 với triệu chứng sốt cao liên tục, dù đã được mẹ cho uống hạ sốt, chườm nóng nhưng khoảng hơn 1 tiếng sau bé lại bắt đầu sốt nóng. Con vốn có tiền sử sốt cao là co giật nên chị T, liền đưa con đến bệnh viện để kiểm tra cho yên tâm.
Hà Nội: F0 điều trị tại nhà khi chuyển nặng có thể khám tại đâu?
Bác sỹ BV Thanh Nhàn đọc kết quả chụp phổi của bệnh nhân nhiễm Covid-19 (ảnh T.H)

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), sau khi được bác sỹ kiểm tra, tư vấn chị T, đã vững tâm hơn. Chị T, cho biết: Ở nhà tôi cũng tìm hiểu các kiến thức về chăm sóc trẻ khi bị sốt cao nhưng do cháu có tiền sử sốt cao hay bị co giật nên khi thấy con sốt cao liên tục tôi rất lo lắng. Mặc dù cho con uống thuốc, kết hợp chườm nóng mà cháu chỉ giảm sốt được không nhiều. Tôi đưa cháu đi khám cho yên tâm.

Để đáp ứng nhu cầu cho các F0 điều trị tại nhà nhưng chưa tiếp cận được với y tế cơ sở hoặc F0 có bệnh nền, cấp tính có nguy cơ trở nặng... Bệnh viện Thanh Nhàn đã mở phòng khám cho bệnh nhân Covid-19.

BS. Chuyên khoa 2 Nguyễn Thu Hường - Trưởng Đơn nguyên Phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết: với số lượng F0 tăng nhanh và cần hỗ trợ y tế, Bệnh viện Thanh Nhàn đã mở phòng khám cho bệnh nhân F0. Các bệnh nhân có triệu chứng điều trị tại nhà nhưng chưa tiếp cận được với y tế phường hoặc các bệnh nhân đang điều trị F0 tại nhà có bệnh lý nền, cấp tính mong muốn được đi khám.

Bệnh viện đã bố trí 4 phòng khám: nội, sản, ngoại, nhi để tiếp nhận tất cả các F0 tại Hà Nội và nơi khác tới khám. Để phòng chống lây nhiễm trong bệnh viện, bệnh viện đã thiết kế lối đi riêng, địa điểm khám riêng cho các trường hợp F0.

Phòng khám bắt đầu đi vào hoạt động được 2 tuần. Trung bình phòng khám tiếp nhận 70-80 bệnh nhân, có thời điểm tiếp nhận trên 100 bệnh nhân/ngày. Đây là phòng khám đầu tiên dành cho F0 được mở tại Hà Nội-bác sĩ Hường nói.

Theo bác sĩ Hường, có khoảng 30-40% các trường hợp bệnh nhân F0 tới khám trong 2 tuần qua đã phải nhập viện điều trị. Số bệnh nhân còn lại sau khi khám được bác sĩ tư vấn cho đơn thuốc về điều trị và hẹn ngày tái khám.

Hiện nay, bệnh viện có khoảng gần 200 bệnh nhân F0 đang điều trị. Trong đó, có khoảng 150 bệnh nhân nặng cần phải can thiệp thở oxy. So với thời điểm trước bệnh nhân Covid-19 mắc tăng lên, nhưng số lượng bệnh nhân nhập viện đã giảm đi. Tỷ lệ tử do Covid-19 rất vong thấp.

Với những trường hợp bệnh nhân có nguy cơ chuyển biến nặng việc đi khám sớm sẽ cho bệnh nhân được nhập viện điều trị sớm, tránh trường hợp bệnh nhân tới nhập viện muộn đã có biến chứng.

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, liên tục trong những ngày gần đây số ca nhiễm mới Covid-19 trên địa bàn ở mức trên dưới 30 nghìn trường hợp. Ngày 13-3 có 29.269 trường hợp mới được ghi nhận, trong đó có 10.051 ca cộng đồng; 19.218 ca đã cách ly. Bệnh nhân phân bố tại 514 xã, phường, thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã. Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29-4-2021): 811.558 ca.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động