Thứ năm 25/04/2024 13:04

Hà Nội được giảm bớt áp lực về nguồn cung xăng dầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TP Hà Nội đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp tăng nguồn cung xăng dầu để giảm tình trạng quá tải, thiếu cục bộ tại một số cây xăng.
Hà Nội được giảm bớt áp lực về nguồn cung xăng dầu
Nguồn cung xăng dầu tại Hà Nội đang được đảm bảo (ảnh minh họa)

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho hay, Hà Nội đã được cung ứng thêm hơn 1.000 m3 xăng và dầu cho 5 thương nhân phân phối trên địa bàn và đã giảm bớt khó khăn về nguồn cung mặt hàng này trên toàn thành phố.

Cùng với đó, thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp vận chuyển xăng dầu vào thành phố 24/24h. Tính đến thời điểm hiện tại, 100% hồ sơ của các doanh nghiệp nộp Sở Giao thông Vận tải đã được cấp phép đầy đủ.

Về nguồn cung xăng dầu, theo thông tin mới nhất được Công ty cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn (BSR) – chủ sở hữu Nhà máy Lọc dầu Dung Quất công bố, từ đêm 4-11 đến rạng sáng 5-11 nhà máy đã nâng dần công suất lên 112% để góp phần giảm áp lực nguồn cung mặt hàng này. Việc vận chuyển xăng dầu ra các tỉnh phía Bắc cũng được thực hiện bằng xe tec và bằng đường thủy.

Đơn vị này cũng đang đàm phán thêm với các chủ mỏ trong nước và chủ mỏ nước ngoài tại Việt Nam nhằm bổ sung nguồn dầu thô cho nhà máy vào tháng 11 và 12 thông qua việc gia tăng sản lượng khai thác.

Các đội tàu vận chuyển dầu thô đã sẵn sàng đợi đàm phán thành công để nhanh nhất có thể tiếp cận nguồn này. Bên cạnh đó, BSR đã đẩy mạnh mua các sản phẩm trung gian từ các nhà máy lọc dầu của Singapore và Nhà máy Lọc Hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) để chế biến sản phẩm xăng dầu.

Trước đó, đại diện Petrolimex đưa thông tin, đơn vị này đã ra quyết định 96 cửa hàng xăng dầu thuộc Hà Nội sẽ tăng cường bán hàng 24/24 từ hôm nay đến hết ngày 13/11. Danh sách các cửa hàng xăng dầu được cập nhật tại hệ thống bản đồ trên website petrolimex.com.vn và app Petrolimex (ứng dụng di động tải từ ứng dụng Android và iOS).

Hiện nay, tình trạng thiếu hụt xăng dầu, người dân phải chờ hàng dài mới mua được xăng mà chỉ được đổ giới hạn… đang lan dần từ TP HCM và các tỉnh phía Nam ra tới Hà Nội. Nhiều ngày qua, ghi nhận tình trạng dòng người dài xếp hàng ở các cây xăng đợi được đổ dù là các giờ cao điểm sáng - chiều hay các giờ trước đây là thấp điểm.

Trước tình trạng thiếu hụt này, Bộ Công Thương đề xuất nhiều bộ, nhiều địa phương và các nhà máy lọc dầu cùng vào cuộc để đảm bảo nguồn cung ứng. Cụ thể, Bộ này đề nghị Bộ Giao thông và Vận tải, Bộ Công an, chính quyền các địa phương có phương án phân luồng, tạo điều kiện để các phương tiện vận chuyển xăng dầu được lưu thông, tiếp cận, cung ứng nguồn hàng kịp thời cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm.

Cơ quan quản lý cũng đề nghị 2 nhà máy lọc hóa dầu duy trì hoạt động sản xuất ổn định của nhà máy lọc dầu, tăng công suất ở mức tối đa có thể.

Đảm bảo việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước
Nguồn cung nào đang “áp đảo” thị trường nhà ở tại Hà Nội?
Hà Nội: Kiểm tra, giám sát hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động