Thứ tư 11/09/2024 12:07

Hà Nội: đình chỉ hoạt động nhóm lớp mầm non độc lập Vạn Xuân ở quận Hoàng Mai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhóm lớp mầm non độc lập Vạn Xuân (quận Hoàng Mai) bị đình chỉ hoạt động từ ngày 10/9 sau khi phụ huynh tố con bị gãy chân khi học tại đây.
Hà Nội: đình chỉ hoạt động nhóm lớp mầm non độc lập Vạn Xuân ở quận Hoàng Mai
Cháu bé Đ.K.A. bị thương, được bác sĩ kết luận gãy 1/3 xương chày bên phải, đi lệch gập góc nhẹ.

Mới đây, UBND quận Hoàng Mai có công văn yêu cầu phường Hoàng Liệt đình chỉ hoạt động nhóm lớp độc lập Vạn Xuân trong thời gian công an xác minh vụ việc. Bên cạnh đó, UBND quận Hoàng Mai cho rằng chủ cơ sở đã chậm trễ, thiếu trách nhiệm trong việc phối hợp chăm sóc bé, cũng không báo cáo cấp quản lý.

"Việc này dẫn đến diễn biến sự việc theo hướng tiêu cực, gây ra dư luận không tốt trong cộng đồng và ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh, uy tín của ngành giáo dục quận trong ngày đầu năm học mới", trích công văn của quận Hoàng Mai.

UBND quận yêu cầu phường Hoàng Liệt cần bố trí chuyển 43 trẻ đang học tại nhóm lớp Vạn Xuân sang các lớp mầm non tư thục khác trên địa bàn, theo nguyện vọng của gia đình. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn cần chú trọng nâng cao nhận thức và đạo đức nghề nghiệp giáo viên, không để xảy ra các hành vi thiếu chuẩn mực.

Sự việc xảy ra vào ngày 13/8. Khi tới lớp đón, mẹ cháu Đ.K.A. thấy bé khóc. Gia đình nhiều lần nhắn tin hỏi cô giáo nhưng hai cô giáo phụ trách nói không có chuyện gì xảy ra trên lớp.

Kiểm tra cơ thể con gái, gia đình phát hiện cháu có vết thương ở trán, cổ chân phải sưng nên cho đi khám. Đưa cháu đi khám, kết quả chụp X quang cho thấy cháu bị gãy 1/3 xương chày bên phải, đi lệch gập góc nhẹ.

Gia đình cũng tiết lộ camera trong lớp học ghi lại cảnh cô giáo xốc nách cháu bé nhưng cháu phản ứng và bị cô kéo bằng một tay vào nhà vệ sinh. Được biết, cháu bé học tập tại nhóm lớp này từ đầu tháng 8. Do nhiều lần gặp gỡ mà không giải quyết được sự việc nên gia đình cháu bé đã phản ánh đến các cơ quan chức năng và đăng sự việc lên mạng xã hội.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh cho biết, ngay sau khi biết sự việc (ngày 5/9), phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai đã tham mưu cho lãnh đạo UBND quận hướng xử lý nhóm, lớp mầm non độc lập Vạn Xuân.

Trong thời gian tới, quận Hoàng Mai sẽ tập trung người đứng đầu 370 nhóm, lớp mầm non độc lập trên địa bàn quận để chấn chỉnh công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, ý thức trách nhiệm nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên.

Xử phạt “thần y” chữa bách bệnh bằng nước 80 triệu đồng Xử phạt “thần y” chữa bách bệnh bằng nước 80 triệu đồng
Hải Phòng: đình chỉ hoạt động du lịch, vui chơi giải trí tại các khu vực biển, đảo Hải Phòng: đình chỉ hoạt động du lịch, vui chơi giải trí tại các khu vực biển, đảo
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động