Thứ sáu 29/03/2024 06:05

Hà Nội đề xuất cho xe vận chuyển xăng dầu hoạt động 24/24

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình trạng nhiều cây xăng ở Hà Nội trong tình trạng "cung không đáp ứng đủ cầu", thường xuyên thông báo hết xăng hoặc người dân xếp hàng dài để chờ đổ xăng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa chủ trì, tổ chức cuộc họp liên ngành với Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an thành phố, Sở Công Thương và các đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu.
Hà Nội đề xuất cho xe vận chuyển xăng dầu hoạt động 24/24
Hà Nội kiến nghị cho xe téc chở xăng dầu được hoạt động 24/24. Ảnh minh họa

Tại cuộc họp này, liên ngành đề nghị UBND TP cho phép Sở Giao thông vận tải chấp thuận cho xe ô tô vận chuyển xăng dầu có tải trọng toàn bộ xe cho phép từ 10 tấn trở lên theo danh sách đề nghị của Sở Công Thương được phép hoạt động trong phạm vi hạn chế 24/24h trong tối đa 3 tháng.

Hết thời hạn 3 tháng, các đơn vị có nhu cầu vận chuyển tiếp đề xuất xin gia hạn. Trường hợp thời hạn hiệu lực còn lại của giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ngắn hơn 3 tháng thì thời gian trong giấy chấp thuận cho phương tiện được phép hoạt động trong phạm vi hạn chế được cấp bằng thời gian còn lại của giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Cùng đó, liên ngành đề nghị Sở Công Thương đôn đốc các đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và các luật khác có liên quan; các biển báo hạn chế tải trọng, hạn chế chiều cao; quyết định phân luồng giao thông của Sở Giao thông vận tải; chịu sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng kiểm soát giao thông trên đường bộ…

Tình trạng người dân phải xếp hàng dài đợi đổ xăng tại các cây xăng, nhiều cây xăng đóng cửa đã và đang kéo dài tại TP Hà Nội cũng như TP HCM và nhiều tỉnh thành lớn khác. Sở Công Thương của các tỉnh thành phố cũng nhanh chóng ra các phương án và yêu cầu các đơn vị cung cấp xăng dầu đảm bảo nhu cầu của người dân. Nhiều phương án cho xe téc hoạt động 24/24, vào các khung giờ hạn chế cũng đã được đưa ra.

Giá xăng dầu hôm nay 31/10: Giá dầu thế giới tăng tác động đến giá điều chỉnh xăng dầu trong nước vào ngày mai?
Hà Nội: Đảm bảo thị trường xăng dầu hoạt động ổn định, lành mạnh
Bộ GTVT yêu cầu tạo thuận lợi cho công tác vận chuyển xăng dầu
Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động