Thứ hai 29/04/2024 08:15

Hà Nội dẫn đầu về số lượng dự án của học sinh thi khoa học kỹ thuật

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong 10 năm tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, TP Hà Nội là địa phương có số lượng dự án đoạt giải cấp quốc gia nhiều nhất với 137 giải thưởng.
Hà Nội dẫn đầu về số lượng dự án của học sinh thi khoa học kỹ thuật
Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học quận Ba Đình. Ảnh: Phòng GD&ĐT quận Ba Đình

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức từ năm học 2013-2014. Trải qua 10 năm triển khai, cuộc thi ngày càng thu hút đông đảo học sinh trên cả nước tham gia.

Trong 10 năm qua, cả nước đã có hơn 18.500 dự án của học sinh trung học tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, thu hút hơn 33.000 học sinh tham gia.

Với cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, trong 10 năm qua, tất cả các tỉnh, TP đều có dự án của học sinh dự thi với tổng số 3.112 dự án.

Đáng chú ý, tất cả các tỉnh, TP đều có dự án đoạt giải. Trong đó, số dự án đoạt giải của địa phương có ít nhất là 5, nhiều nhất là 137.

TP Hà Nội là địa phương tiêu biểu có số lượng dự án đoạt giải cấp quốc gia nhiều nhất với 137 giải thưởng, cũng là địa phương có số dự án dự thi cấp quốc tế nhiều nhất với 11 dự án.

Đứng thứ hai là TP Hồ Chí Minh có 97 giải thưởng. Một số địa phương ở vùng khó khăn nhưng vẫn tích cực tham gia và có nhiều dự án đoạt giải như Lào Cai 34 giải, Khánh Hòa 27 giải, Lạng Sơn 24 giải,...

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, việc kiên trì triển khai cuộc thi khoa học kỹ thuật các cấp trong ngành Giáo dục đã giúp học sinh làm quen với phương pháp nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng học tập, đồng thời là cơ hội để học sinh vận dụng những kiến thức đã học vào thực hiện các ý tưởng khoa học.

4 dự án nào của học sinh Hà Nội tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia?
2 học sinh Việt Nam đạt giải Ba hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế
16 học sinh xuất sắc được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động