Hà Nội công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực trợ giúp pháp lý
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênCông dân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa Sở Tư pháp Hà Nội. Ảnh: Hồng Thái |
Theo Quyết định, danh mục 6 thủ tục hành chính lĩnh vực trợ giúp pháp lý được sửa đổi, bổ sung gồm: Thủ tục thay đổi nội dung Giấy đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý và Thủ tục chấm dứt đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý thực hiện tại Bộ phận Một cửa, Sở Tư pháp Hà Nội.
Thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp lý; Thủ tục rút yêu cầu trợ giúp pháp lý của người được trợ giúp pháp lý; Thủ tục thay đổi người thực hiện trợ giúp pháp lý thực hiện tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước, Chi nhánh của Trung tâm/Tổ chức tham gia trợ giúp pháp lý.
Thủ tục giải quyết khiếu nại về trợ giúp pháp lý thực hiện tại Tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý (Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh/thành phố, Chi nhánh của Trung tâm, tổ chức ký hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý, tổ chức đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý) hoặc Sở Tư pháp Hà Nội.
Các thủ tục hành chính số 3, 5, 6 thuộc mục III, Phụ lục I trong Danh mục thủ tục hành chính tại Quyết định số 3109/QĐ-UBND ngày 6/6/2023 của Chủ tịch UBND TP về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp TP; UBND cấp huyện; UBND cấp xã trên địa bàn TP Hà Nội hết hiệu lực.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Sở Tư pháp có trách nhiệm tham mưu sửa đổi, bổ sung, chuẩn hóa, bãi bỏ quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính đã được công bố tại Quyết định này.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại