Hà Nội có gần 566 nghìn địa điểm quét mã QR Code phòng dịch
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênSố điểm quét mã QR tại Hà Nội tăng hơn 300.000 địa điểm so với thời điểm mới nới lỏng giãn cách |
Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27-4-2021) là 4.031 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.606 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.425 ca.
Về tình hình báo y tế, theo dõi truy vết: Tính đến ngày 7-10, TP Hà Nội có tổng số tờ khai báo y tế trên hệ thống phần mềm: 10.035.469; số tờ khai trong ngày: 110.443 tờ khai, giảm 60.262 so với ngày hôm trước (170.705), trung bình 7 ngày 177.149 trường hợp.
Ngày 7-10, có tổng cộng 491 người khai báo tình hình ho sốt khó thở, tăng 13 trường hợp so với ngày hôm trước (478), trong đó: có 133 người khai báo ho, sốt qua Pc-Covid, giảm 60 so với ngày hôm trước (193); có 358 người khai báo ho sốt qua tokhaiyte, tăng 73 trường hợp so với ngày hôm trước (285).
Số smartphone có cài đặt PC-Covid trên tổng số smartphone đến 18g ngày 7-10: 3.529.991/6.685.289 (tỷ lệ 53%). Cài đặt mới trong ngày: 10.381.
Tổng số địa điểm quét mã QR đến ngày 8-10: 565.594, tăng 5.079 điểm so với ngày 6-10 và tăng 300.006 địa điểm so với ngày 16-9 (265.588 địa điểm) thời điểm bắt đầu nới lỏng giãn cách. Số địa điểm quét QR tạo mới trong ngày 7-10: 5.079, trung bình 7 ngày 11.966, số địa điểm QR Code có lượt quét mã QR trong ngày 7-10: 102.336, giảm 1.379 điểm so với ngày 6-10 trung bình 7 ngày 106.399.
Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn Thành phố trong ngày: 158.160 lượt, giảm 174.432 lượt so với ngày 6-10 và giảm 13.193 lượt so với ngày 16-9 (171.193 lượt) thời điểm bắt đầu nới lỏng giãn cách. Trung bình 7 ngày vừa qua: 105.156 lượt.
Tổng số người đi/đến checkin tại các địa điểm quét QR trong ngày 247.470 người, giảm 145.710 người so với ngày 5-10 và giảm 18.638 so với ngày 16/9/2021 (120.398 người). Trung bình 7 ngày vừa qua 46.254.
Tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin từ Tổng đài 1022: Từ 12g ngày 7-10 đến 12g ngày 8-10 đã tiếp nhận 471 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 354 cuộc, đạt 75,2%. Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 238 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 11 cuộc (từ ngày 20-8 đến 12g ngày 8-10 đã tiếp nhận 34.049 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 23.858 cuộc, đạt 70,07% . Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 23.858 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 1.958 cuộc).
Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 02 cuộc gọi đi thành công; Số người được tư vấn, chăm sóc F0 là 02 (từ ngày 20-8 đến 12g ngày 8-10: tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động là 7.739 cuộc gọi đi thành công; Số người được tư vấn, chăm sóc F0 là 1.592).
Tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid: Từ 12g ngày 7-10 đến 12g ngày 8-10, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thêm 7.578 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó giải đáp 7.562 phản ánh, chuyển xử lý 16 phản ánh. Lũy kế từ ngày 22-7 đến thời điểm báo cáo: 74.834 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, giải đáp 68.749 phản ánh, chuyển xử lý 6.085 phản ánh.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại