Thứ năm 02/05/2024 15:42

Hà Nội: CATP Hà Nội bố trí xe đưa 55 phạm nhân ra tù diện đặc xá về tận nơi cư trú

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 1-9, Công an thành phố Hà Nội đã công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước và trao quyết định đặc xá cho 55 phạm nhân chấp hành án phạt tù tại các Trại tạm giam số 1, số 2 và 3 nhà tạm giữ trên địa bàn. Đây là những phạm nhân có đủ điều kiện xét đặc xá năm nay.

Đại tá Chu Huy Thọ, Giám thị Trại tạm giam số 1 Công an thành phố Hà Nội cho biết dịp đặc xá lần này, trại tạm giam số 1 có 33 phạm nhân được đặc xá trong đó có 7 phạm nhân nữ. Ngay từ 8g, đơn vị đã tổ chức công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước đồng thời trao quyết định đặc xá cho số phạm nhântrên. Cùng dự lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước có đại diện Viện kiểm sát nhân dân và Cơ quan thi hành án hình sự thành phố.

Theo Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám thị Trại tạm giam số 1, trước thời điểm công bố quyết định, ngay từ những ngày đầu tháng 7-2021, Trại tạm giam số 1 CATP Hà Nội đã tổ chức niêm yết công khai điều kiện, tiêu chuẩn được đề nghị đặc xá theo quyết định của Chủ tịch nước, để phạm nhân có thể tự đối chiếu với bản thân mình.

Hồ sơ đề nghị đặc xá được thiết lập chặt chẽ, họp xét, đề nghị đặc xá từ tổ, đội phạm nhân, đến Hội đồng xét, duyệt của trại tạm giam, các Tổ thẩm định liên ngành, Cơ quan THAHS Công an cấp quận, huyện và thành phố. Các cán bộ của trại phụ trách công tác đặc xá đã làm việc không quản thời gian, đảm bảo tiến độ thời gian và tính chính xác, không để sót phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá cũng như để lọt phạm nhân chưa đủ điều kiện.

Hà Nội: CATP Hà Nội bố trí xe đưa 55 phạm nhân ra tù diện đặc xá về tận nơi cư trú
CATP Hà Nội bố trí xe đưa 55 phạm nhân ra tù diện đặc xá về tận nơi cư trú

​Tại 2 trại tạm giam và nhà tạm giữ thuộc CATP Hà Nội, lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước được tổ chức trang trọng, đúng qui định và đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch bệnh Covid. 22 phạm nhân thi hành án ở trại giam số 2 được tha tù theo diện đặc xá được trở về địa phương trong dịp này.

Cầm Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước trong tay, anh Lê Xuân Dũng không giấu nổi sự phấn khởi: “Nhiều ngày qua tôi đã không ngủ được, vui vì sự cố gắng trong quá trình cải tạo đã được các giám thị, cán bộ Trại tạm giam số 1 CATP Hà Nội cũng như các phạm nhân đang cải tạo cùng ghi nhận, để giờ đây tôi nhận được sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước. Khi được trở về với gia đình, tôi sẽ cố gắng hơn nữa trở thành một người công dân tốt, như một lời cảm ơn đến các cán bộ quản giáo, Ban giám thị Trại tạm giam số 1 CATP Hà Nội.

Được biết, để đảm bảo yêu cầu, nguyên tắc phòng chống dịch, các trại giam số 1, số 2 và các nhà tạm giữ sau khi trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân đã bố trí xe ô tô đưa phạm nhân được đặc xá về bàn giao cho chính quyền địa phương, nơi phạm nhân về cư trú.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động