Thứ tư 08/05/2024 09:36

Hà Nội: 9 đối tượng thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-12D bị bắt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa ra quyết định tạm giữ và lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với 9 đối tượng thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-12D để điều tra làm rõ hành vi nhận hối lộ.
Hà Nội: 9 đối tượng thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-12D bị bắt
Các lãnh đạo và đăng kiểm viên của trung tâm đăng kiểm bị giữ khẩn cấp.

9 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Sơn (SN 1969, Giám đốc công ty), Lê Trung Tâm (SN 1986, Giám đốc kỹ thuật), Đỗ Thái Học (SN 1990, Phó giám đốc kỹ thuật), Nguyễn Văn Nam (SN 1992, đăng kiểm viên), Nguyễn Văn Thắng (SN 1989, đăng kiểm viên), Dương Ngọc Đức (SN 1986, đăng kiểm viên), Nguyễn Bảo Ngọc (SN 1993, đăng kiểm viên), Đào Đức Đại (SN 1991, đăng kiểm viên), Trần Đình Tài (SN 1989, đăng kiểm viên).

Trước đó, Công an huyện Sóc Sơn nhận được đơn tố giác trung tâm đăng kiểm trên đã nhận tiền để bỏ qua lỗi trên hệ thống xe, lỗi thay đổi kết cấu so với nguyên bản của phương tiện đến đăng kiểm và vẫn cấp giấy chứng nhận kiểm định đủ điều kiện cho 5 phương tiện giao thông cơ giới.

Quá trình điều tra xác minh, ông Lê Văn Thụy, Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Đầu tư dịch vụ và phát triển kỹ thuật 123, đơn vị quản lý trung tâm đăng kiểm trên, tường trình: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-12D trực thuộc công ty, bắt đầu hoạt động từ tháng 1/2018.

Quá trình hoạt động, ông Thụy bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1969) là Giám đốc phụ trách hoạt động và ông Lê Trung Tâm (SN 1986) là Giám đốc kỹ thuật phụ trách hoạt động đăng kiểm của Trung tâm. Ông Thụy không thường xuyên có mặt tại Trung tâm, mọi hoạt động giao cho ông Sơn và ông Tâm quản lý và điều hành.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Công an huyện Sóc Sơn xác định việc các đăng kiểm viên và lãnh đạo của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-12D nhận tiền của các chủ phương tiện đến kiểm định để bỏ qua các lỗi vi phạm của phương tiện và cấp giấy đăng kiểm có dấu hiệu của tội nhận hối lộ quy định tại Điều 354, Bộ luật hình sự.

Hà Nội: 9 đối tượng thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-12D bị bắt
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-12D

Đến nay, các ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc công ty; Lê Trung Tâm, Giám đốc kỹ thuật; Đỗ Thái Học, Phó Giám đốc kỹ thuật và 6 đăng kiểm viên đã thừa nhận toàn bộ hành vi nhận và chia nhau tiền của các chủ phương tiện để bỏ qua các lỗi vi phạm của phương tiện khi đăng kiểm như nội dung đơn tố giác.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các ông Nguyễn Văn Sơn, Lê Trung Tâm, Đỗ Thái Học và 6 đăng kiểm viên để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Vĩnh Phúc: Bắt 3 đối tượng liên quan sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 88-03D
Danh sách 16 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại Hà Nội
Thêm một trung tâm đăng kiểm ở TP HCM bị khám xét
Ký khống giấy tờ và nhận hối lộ, 2 Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm bị bắt
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động