Thứ sáu 29/03/2024 06:05

Hà Lan đè bẹp Bỉ tại UEFA Nations League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong trận mở màn UEFA Nations League 2022-2023, đoàn quân của HLV Louis van Gaal đã có một chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Bỉ với màn tỏa sáng của Depay.
Hà Lan đè bẹp Bỉ tại UEFA Nations League
Màn tỏa sáng của Depay đem về chiến thắng cho Hà Lan trước Bỉ

Ở trận đấu này, Hà Lan vận hành theo hệ thống 3-5-2. Trong sơ đồ này, HLV Van Gaal bố trí Depay đá cặp tiền đạo với Bergwijn. Bên kia chiến tuyến, Bỉ thi đấu theo sơ đồ 3-4-3, với bộ 3 tấn công Lukaku, De Bruyne và Eden Hazard.

Với lợi thế sân nhà, Bỉ lập tức dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và làm chủ cuộc chơi trong những phút đầu. Liên tiếp các tình huống sóng gió được tạo về phía khung thành của đội bóng áo da cam.

Tuy nhiên những pha dứt điểm thiếu chính xác đã khiến cho Bỉ không thể có bàn mở tỷ số. Không những vậy họ còn bị Hà Làn chọc thủng lưới ở phút 40. Bergwijn cứa lòng táo bạo và hiểm hóc từ khoảng cách 25m. Dù thủ môn Mignolet bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá.

Sau hiệp 1 thất vọng, Bỉ lập tức điều chỉnh nhân sự ở hiệp 2. HLV Roberto Martinez đưa Mertens vào thay Hazard để làm mới hàng công, đồng thời chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình tấn công.

Lối chơi mạo hiểm của Bỉ khiến họ trả giá đắt. Chỉ trong vòng 14 phút, Quỷ đỏ thủng lưới liên tiếp 3 lần. Hai cầu thủ ghi bàn đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước 4-0 là Depay (cú đúp) và Dumfries, xuất phát từ 3 pha kiến tạo của Berghuis (1) và Blind (2).

Nỗ lực không ngừng của Bỉ chỉ được đền đáp ở những phút bù giờ. Phút 90+3, Alderweireld bấm bóng như đặt cho Batshuayi đánh đầu đập đất ghi bàn danh dự.

Chung cuộc, Bỉ chịu thất bại với tỉ số 1-4. Đây là trận thua đầu tiên của họ sau 24 năm bất bại trước đội bóng áo cam.

Bốc thăm Nations League 2022-2023: Bảng “tử thần” gọi tên Anh, Đức và Italia
Ngược dòng kịch tính, Pháp đăng quang UEFA Nations League
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động