Thứ sáu 26/04/2024 05:25

Giữ bình yên để Nhân dân đón Tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an TP sẽ tăng cường các giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần thực hiện mục tiêu kéo giảm tội phạm, đặc biệt là phạm pháp hình sự.
Giữ bình yên để Nhân dân đón Tết

Trung tâm theo dõi giao thông Công an TP Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải

Các đơn vị của Công an TP Hà Nội chủ động nắm rõ thủ đoạn, phương thức hoạt động của các đối tượng phạm tội. Bên cạnh đó, tập trung đấu tranh với các hành vi buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng nhái trên thị trường, bảo đảm chất lượng hàng hóa cung ứng trên thị trường trong dịp Tết. Đồng thời, bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị và xử lý các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển pháo trái phép trên địa bàn, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp...

Đánh giá kết quả 1 tháng thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết: Từ 30-12-2021 đến 13-1-2022, toàn TP phát hiện 201 vụ phạm tội về trật tự xã hội. Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) được giao phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã tập trung cao điểm tấn công, trấn áp loại tội phạm này, bảo đảm bình yên cho Nhân dân đón Tết. Lực lượng CSHS tiếp tục chủ động nắm chắc, dự báo sớm tình hình, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Kịp thời phát hiện những phương thức thủ đoạn mới của tội phạm để tham mưu cho Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả, nhằm kiềm chế, kéo giảm tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội đặc biệt là những hệ, loại, hành vi tội phạm gây bức xúc, lo lắng trong Nhân dân.

Bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền về những phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác, Phòng CSHS cũng đẩy mạnh hướng dẫn các cơ quan, DN thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ cơ quan, bảo vệ tài sản, đặc biệt là những chi nhánh ngân hàng, các cửa hàng kinh doanh, chế tác vàng bạc, đá quý, những điểm đặt ATM rút tiền, các điểm thu tiền tại các siêu thị, bệnh viện…

“Những phương thức thủ đoạn lợi dụng hoạt động công nghệ cao để gây án của các đối tượng cũng được tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức cảnh giác…” - một cán bộ Phòng CSHS thông tin.

“Đối với hoạt động của tội phạm cướp giật tài sản, Phòng CSHS thường xuyên phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã, các Tổ công tác 141, 142, lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông để phát hiện, bắt giữ, điều tra xử lý nghiêm. Cùng với đó, công tác phòng ngừa trộm cắp tài sản nhà dân, siêu thị, trung tâm thương mại... cũng được Công an Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng khác phát hiện, kịp thời ngăn chặn các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật” - Trung tá Nguyễn Minh Quang - Đội trưởng Đội chống tội phạm cướp và cướp giật tài sản (Phòng Cảnh sát hình sự).

Tại địa bàn quận Hoàn Kiếm, cùng với cao điểm đảm bảo ANTT, an toàn giao thông Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2022; Công an quận chú trọng tăng cường công tác phòng chống dịch. Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: “Trong đợt cao điểm này nhằm tuyên truyền cho người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán là thời điểm người dân có nhu cầu tổng kết năm, mua sắm, đi chơi Tết”…

Ở địa bàn quận Tây Hồ, Đại tá Mai Trọng Thắng - Trưởng Công an quận cho hay: Kế hoạch đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết đã được Ban Chỉ huy Công an quận có phương án chi tiết, cụ thể. Trước Tết 10 ngày, đơn vị đã bố trí các tổ công tác ngoài lực lượng mặc sắc phục làm nhiệm vụ tuần tra khép kín ngày, đêm. Nhất là khu vực chợ hoa Xuân luôn tấp nập, đông người.

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động