Thứ ba 21/05/2024 04:56

Giang hồ thanh toán nhau bằng "hàng nóng"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong vòng ba ngày, trên địa bàn phường Long Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai) liên tiếp xảy ra hai vụ băng nhóm giang hồ thanh toán nhau bằng hung khí và “hàng nóng” gây náo loạn cả khu dân cư.
Súng nổ trước quán trà sữa

Đêm 17-10, cảnh sát 113 - Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với công an, dân quân phường Long Bình tiến hành vây bắt các nghi can gây ra vụ hỗn chiến tại quán trà sữa “Hoa Thủy Tinh” trên đường Bùi Văn Hòa, phường Long Bình.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 22 giờ cùng ngày, Nguyễn Văn Minh đến quán trà sữa thì phát sinh mâu thuẫn với Chu Ngọc Tráng (chủ quán) và Chu Văn Mạnh (em của Tráng). Hai anh em Tráng vây đánh Minh làm Minh bị thương ở chân trái. Minh cố tháo chạy ra ngoài rồi gọi điện thoại cho đồng bọn. Khoảng 15 phút sau, hàng chục thanh niên đến quán trà sữa đập phá toàn bộ đồ đạc và dùng dao chém Mạnh, Tráng gây thương tích. Theo một số nhân chứng, một người trong nhóm Minh đã rút ra khẩu súng ngắn bắn hai phát để thị uy.

Các đàn em của Hán và Tuấn “nhóc” bị bắt giữ trước vụ thanh toán đêm 15-10. Ảnh: V.TÙNG

Hiện trường bên trong quán trà sữa “Hoa Thủy Tinh” bị đập phá. Ảnh: V.TÙNG

Khi lực lượng cảnh sát 113 đến tại hiện trường phát hiện anh em Tráng, Mạnh bị thương nặng đang nằm trong quán kêu cứu nên đưa đi cấp cứu. Trước hành vi liều lĩnh, manh động của nhóm Minh, Công an phường Long Bình buộc phải cử lực lượng túc trực bệnh viện phòng ngừa các đối tượng quay lại truy sát. Nạn nhân Tráng cho rằng Minh dùng súng loại công cụ hỗ trợ bắn đạn hơi cay, phát thứ hai chúng nhắm thẳng vào Tráng và Tráng đã cầm ghế trong quán che chắn mới không trúng đạn.

Ngay sau đó, công an đã truy bắt được sáu nghi can với nhiều loại hung khí như tuýp sắt, mã tấu. Trong số này có Minh, Danh, Thịnh, Hải, Tý … là đàn em của “đại ca” Hán, người cầm đầu một nhóm giang hồ đang “làm mưa, làm gió” khu vực Long Bình, Bình An (Biên Hòa).

Công an nổ súng ngăn “huyết chiến”

Hán có tên gọi đầy đủ là Trần Văn Hán, Hán cùng đàn em từng gây ra vụ thanh toán băng nhóm vào đêm 15-10 tại khu vực Amata (phường Long Bình).

Do mâu thuẫn với Tuấn “nhóc”, một tay có “số má” ngụ tại phường Bình Đa nên Hán hẹn Tuấn gặp nhau ở ngã tư Amata để “nói chuyện phải quấy”.

Khoảng 20 giờ ngày 15-10, đàn em Hán đang tụ tập ở khu vực Trại Bò (khu phố 6, phường Long Bình) bị khoảng 40 thuộc hạ của Tuấn “nhóc” đeo khăn trắng trên đầu mang theo dao lê, mã tấu bất ngờ tấn công, đuổi chém loạn xạ.

Gần 1 giờ sau, Hán kéo hơn 15 đàn em cầm mã tấu, kiếm và bom xăng truy tìm nhóm đeo khăn trắng để trả thù. Nhận được tin báo về việc hai nhóm giang hồ chuẩn bị “huyết chiến”. Công an tỉnh Đồng Nai đã triển khai lực lượng ngăn chặn.

Tại ngã tư Amata (TP Biên Hòa), hai mũi trinh sát mai phục, đón lõng vây bắt các đối tượng côn đồ. Khi phát hiện lực lượng công an, nhóm Hán đã chống trả quyết liệt buộc công an phải dùng súng bắn chỉ thiên để trấn áp.

Các tay giang hồ bị bắt giữ gồm: Trần Văn Hán; Hồ Văn Thuấn, Lương Văn Kiên (cùng quê Nghệ An; tạm trú phường Long Bình) Đoàn Văn Trung và Bùi Thanh Tú. Tang vật thu giữ gồm bảy búa, bảy mã tấu và hai bom xăng, hai xe máy và một số tang vật khác. Cùng lúc một mũi trinh sát khác đã bắt giữ hai người của Tuấn “nhóc” là Nguyễn Văn Hùng và Trịnh Thanh Hải (cùng ngụ phường Long Bình Tân).

Theo lời khai của cả hai nhóm chỉ vì một mâu thuẫn rất nhỏ trong lúc ăn nhậu, hai băng nhóm đã xông vào chém nhau khiến bốn người bị thương. Chưa dừng lại đó, hai bên tiếp tục huy động lực lượng, chuẩn bị hung khí để thanh toán nhau theo kiểu xã hội đen nhưng công an biết được và ngăn chặn.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, lên kế hoạch trấn áp các băng nhóm tội phạm trên địa bàn.

Theo Pháp luật TPHCM

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động